Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam hạ Thái Lan để giành HCV ở SEA Games 31

07:54, 22/05/2022
Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games tối 21/5.

Trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả tại sân Cẩm Phả, tuyển nữ Việt Nam phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội để kết liễu đối thủ bằng bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như ở phút 59.

Chiến thắng trước kình địch Thái Lan giúp bóng đá nữ Việt Nam có lần thứ 2 trong lịch sử giành HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp (2001, 2003, 2005 và 2017, 2019 và 2022).

Bóng đá nữ Việt Nam nâng mạch bất bại trước Thái Lan lên con số 6. 
Bóng đá nữ Việt Nam nâng mạch bất bại trước Thái Lan lên con số 6. 

Ý đồ chơi của 2 đội là khá rõ ràng trong hiệp một. Tuyển Việt Nam chủ động sử dụng những đường chuyền dài sang cánh phải để tận dụng tốc độ của Huỳnh Như.

Ngôi sao mang áo số 9 liên tục khuấy đảo hàng thủ Thái Lan bằng những pha bứt phá, những quả tạt và những cú dứt điểm đa dạng. Trong hiệp một, đội nữ Việt Nam có ít nhất 4 cơ hội rõ rệt, nhưng chưa thể thắng được sự lăn xả của hàng thủ Thái Lan.

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Khi có bóng, các cầu thủ tấn công nhận lệnh xử lý quyết đoán nhất có thể. Taneeeka Dangda và Waennoen có 2 lần thử tài thủ môn Kim Thanh và đều thất bại.

Lối chơi của tuyển Việt Nam không có nhiều sự thay đổi trong hiệp 2. Chủ nhà vẫn chơi rình rập để chờ cơ hội từ những pha chuyển trạng thái nhanh.

Tính toán hợp lý của HLV Mai Đức Chung đã giúp các cô gái áo đỏ tạo ra đột biến, xuất phát từ pha đánh chặn thành công của Chương Thị Kiều ở phút 59. Chỉ với đường chuyền từ giữa sân, bóng đã được đưa đến vị trí của Huỳnh Như. Thủ quân tuyển Việt Nam tận dụng tốc độ để vượt qua thủ môn Boonsing, trước khi dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.

Pha xử lý khéo léo trước khi ghi bàn của Huỳnh Như.
Pha xử lý khéo léo trước khi ghi bàn của Huỳnh Như.

Trong phần còn lại của hiệp đấu, tuyển nữ Việt Nam thi đấu tự tin. Hàng thủ áo đỏ dưới sự chỉ đạo của Chương Thị Kiều và khả năng ra vào tốt của thủ môn Kim Thanh đã trụ vững trước những pha tấn công của Thái Lan.

Tuyển nữ Việt Nam phòng ngự chủ động và suýt có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 80. Sau cú sút không thành công của Tuyết Dung, Thùy Trang đá bồi nhưng bóng đi trúng cột. Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu 1-0 dành cho Huỳnh Như cùng đồng đội.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện