Thể thao

Thiếu niên Đô Lương giành Cup giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng Báo Nghệ An sau 9 năm

20:00, 16/06/2022
Sau 50 phút tranh tài chính thức trận chung giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng Cup Báo Nghệ An lần thứ 24, hai đội Thiếu niên Đô Lương và Thiếu niên Hoàng Mai không bên nào ghi được bàn thắng. Bước vào loạt đá luân lưu đầy may rùi, Thiếu niên Đô Lương đã vượt qua Thiếu niên Hoàng Mai để lên ngôi vô địch.

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, chiều 16/6, trên sân VĐV Vinh đã diễn ra trận chung kết lứa tuổi Thiếu niên và Lễ Bế mạc giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 24 năm 2022.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

a
Lãnh đạo tỉnh và BTC tặng hoa chúc mừng 2 đội Thiếu niên Đô Lương - Thiếu niên Hoàng Mai trước khi bước vào thi đấu.

Trận chung kết lứa tuổi Thiếu niên, giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 24 năm 2022 là trận “tái đấu” giữa 2 đội Thiếu niên Đô Lương và Thiếu niên Hoàng Mai.

a
Cầu thủ hai đội nỗ lực thi đấu.

Trong cuộc so tài ở vòng bảng, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 5-5. Mặc dù trận đấu diễn ra dưới thời tiết nắng nóng, nhưng các cầu thủ của 2 bên đã thi đấu nỗ lực.

Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng hàng tấn công sắc sảo của Thiếu niên  Đô Lương đã gặp phải hàng phòng ngự vững chắc của Thiếu niên Hoàng Mai. Sau 50 phút tranh tài chính thức, không bên nào ghi được bàn thắng và 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi để tìm ra nhà vô địch.

Đội Thiếu niên Đô Lương giành chiến thắng sau loạt luân lưu đầy may rủi.
Đội Thiếu niên Đô Lương giành chiến thắng sau loạt luân lưu để chạm tay vào Cup vô địch sau 9 năm chờ đợi.

Ở loạt sút luân lưu, các cầu thủ Thiếu niên Đô Lương đã tỏ ra có kinh ngiệm và thực hiện bình tĩnh hơn. Kết quả, Thiếu niên Đô Lương đã vượt qua Thiếu niên Hoàng Mai ở loạt sút luân lưu để lên ngôi vô địch.

Tại Lễ Bế mạc trao giải, BTC đã trao cá giải cá nhân Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho cả 2 nội dung Thiếu niên và Nhi đồng.

a
BTC trao các giải cá nhân.

Ở giải đồng đội, Quỳ Hợp và Đô Lương đồng giải Ba ở lứa tuổi Nhi Đồng. Hưng Nguyên và Quỳnh Lưu đồng giải Ba lứa tuổi Thiếu niên.

a
Các đại biểu trao huy chương cho các cầu thủ.

Huyện Diễn Châu giành Huy chương Bạc lứa tuổi Nhi đồng và đội thua trong trận chung kết Thiếu niên là Hoàng Mai cũng giành Huy chương Bạc.

a
Lãnh đạo tỉnh cùng BTC trao cờ, cúp cho đội Thiếu niên Đô Lương.

Hai chức Vô địch, cùng Cúp, cờ, huy chương và phần thưởng mỗi chức Vô địch là 30 triệu đồng được trao cho Nhi đồng Tân Kỳ, đội bóng đã thi đấu ấn tượng ở giải năm nay và đội Thiếu niên Đô Lương, đội bóng đã phải chờ tới 9 năm để một lần nữa được giơ cao chiếc Cúp vàng giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An.  

Hải Hưng - Thế Toản

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện