Thể thao

Thái Lan mời Malaysia và Việt Nam đá King's Cup, ngó lơ Indonesia

07:48, 22/07/2022
ĐT Malaysia vừa nhận lời dự giải King's Cup tại Thái Lan. Trước đấy, ĐT Việt Nam cũng được phía chủ nhà coi là "khách mời ưu tiên". Trong khi đó, phía LĐBĐ Thái Lan không có ý định ngỏ lời với Indonesia.
Nhiều khả năng Việt Nam và Thái Lan sẽ sớm tái ngộ tại Kings Cup 2022
Nhiều khả năng Việt Nam và Thái Lan sẽ sớm tái ngộ tại King's Cup 2022

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), ông Saifuddin Abu Bakar cho biết ĐT Malaysia sẽ đến Thái Lan tham dự King’s Cup 2022 vào tháng 9 tới. FAM cũng đang tìm một đối thủ mạnh để đội tuyển nước nhà đá giao hữu nhưng ông sẽ tạm gác lại để nhường chỗ cho giải giao hữu trên đất Thái Lan.

Ông Saifuddin Abu Bakar nói: "Chúng tôi sẽ đấu giao hữu với một đối thủ mạnh hơn. Về vấn đề đó, chúng tôi sẽ thảo luận với người điều hành đội tuyển là Kim Pan-gon. Hiện tại, chúng tôi chưa thể đưa ra thông báo về đối thủ. Vì trước mắt, ĐT Malaysia sẽ thi đấu tại Thái Lan”.

Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia, ông Yusoff Mahadi chia sẻ thêm: “Chúng tôi sẽ có đợt tập huấn từ ngày 15 đến 27/9. Và trong tháng này, Malaysia sẽ tham dự một giải đấu gồm 4 đội bóng tranh tài ở Thái Lan”.

Đấy chính là King’s Cup, giải giao hữu vốn có thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á khi trong quá khứ, nó từng trở thành nơi tranh tài của các đội tuyển mạnh như Đan Mạch, U20 Brazil, Hàn Quốc, Ba Lan…

Lần gần nhất ĐT Indonesia được mời dự Kings Cup đã cách đây 35 năm
Lần gần nhất ĐT Indonesia được mời dự King's Cup đã cách đây 35 năm

Tại sự kiện gần nhất được tổ chức năm 2019, ĐT Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 và sau đó về nhì khi thua Curacao trên chấm luân lưu. Sau 2 năm gián đoạn do dịch bệnh, Thái Lan sẽ tổ chức King's Cup và lần này, họ muốn đưa sự kiện đến với các địa điểm còn "đói" bóng đá như Chiang Mai, Sisaket hoặc Pattaya.

Năm nay, báo chí Thái Lan khẳng định Việt Nam là “khách mời ưu tiên số 1” bởi Thái Lan ưu tiên chọn các đội tuyển có vị trí cao hơn trên BXH. Tuy vậy, chưa rõ Việt Nam có chấp nhận lời mời từ phía Thái Lan hay không, bởi LĐBĐ Việt Nam còn phải cân nhắc giữa các kế hoạch tập huấn để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Mới chỉ có Malaysia là nhận lời. Trong khi đó, gần như chắc chắn phía Indonesia sẽ không được đoái hoài ở giải đấu này. Lần gần nhất họ được tham dự đã cách đây tận… 35 năm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện