Thể thao

U19 Việt Nam - U19 Malaysia: Thẳng tiến vào chung kết?

07:14, 13/07/2022
 U19 Việt Nam sẽ quyết đấu với U19 Malaysia để tranh vé vào chơi trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam kết thúc vòng bảng với sự thành công và hoàn thành mục tiêu kép khi giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A, đồng thời chúng ta vẫn bảo toàn được lực lượng, khi những gương mặt tốt nhất hoàn toàn khỏe mạnh.

Đối thủ của U19 Việt Nam ở bán kết U19 Đông Nam Á 2022 là U19 Malaysia, đội bóng đứng thứ 2 ở bảng B. Việc U19 Malaysia đứng thứ 2 bảng B sau U19 Lào là điều khiến nhiều người phải bất ngờ, đặc biệt là khi đội bóng này thua U19 Lào trong trận tranh ngôi đầu bảng.

Ở giải đấu năm nay, U19 Malaysia không thể hiện được nhiều dấu ấn. Mặc dù giành vé vào bán kết, nhưng bảng đấu của U19 Malaysia toàn những đối thủ bị đánh giá yếu hơn họ, việc thua U19 Lào với tỉ số 0-1 cho thấy phần nào năng lực của đội bóng này. 

U19 Malaysia bộc lộ nhiều điểm yếu ở giải đấu năm nay (Ảnh: FAM).

Tất nhiên, U19 Việt Nam không được phép xem thường U19 Malaysia, nhất là khi ở giải đấu trẻ luôn có nhiều biến số xảy ra. Tuy nhiên, nhìn vào những gì hai đội thể hiện từ đầu giải, U19 Việt Nam được đánh giá cao hơn U19 Malaysia.

Điều này đã được chính huấn luyện viên của U19 Malaysia thừa nhận, chia sẻ với truyền thông, HLV Hasan Sazali Waras cho biết: “Sau thất bại trước U19 Lào, tôi hy vọng toàn đội sẽ lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho trận bán kết. U19 Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu năm nay và chúng ta có thể thấy là bóng đá của họ đã cải thiện một cách toàn diện ở các cấp độ.

U19 Việt Nam là đội bóng chơi tốt. Do đó, U19 Malaysia không nên để cho U19 Việt Nam có không gian để chơi bóng. Chúng tôi có 1 ngày để nghỉ ngơi, hồi phục và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ có tinh thần thoải mái, sảng khoái khi bước vào trận bán kết”.

U19 Malaysia đang là đương kim Á quân của giải, nhưng đội bóng của HLV Hasan Sazali Waras vẫn còn bộc lộ nhiều điểm yếu ở giải đấu năm nay. Ngoài ra, đội bóng này cũng được nghỉ ít hơn U19 Việt Nam 1 ngày nên ít nhiều sẽ gặp bất lợi về thể lực.

U19 Việt Nam được đánh giá cao hơn U19 Malaysia.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Đinh Thế Nam của U19 Việt Nam đã “bắt bài” lối chơi của U19 Malaysia: “Tôi đánh giá cao tinh thần, lối chơi của U19 Malaysia. Tinh thần thi đấu của đội bóng này rất tốt. Lối chơi của Malaysia khá kỹ thuật. Họ triển khai từ sân nhà, kiểm soát bóng 1/3 giữa sân và tấn công nhanh 1/3 sân đối phương rất tốt.

Tôi tôn trọng mọi đối thủ, không coi thường bất cứ một đội bóng nào ở giải đấu năm nay. Đã vào tới bán kết thì tôi đánh giá các đội đều như nhau. Theo tôi cả 4 đội đều có cơ hội ngang nhau”.

Ở giải đấu năm nay, U19 Việt Nam dù nằm ở bảng tử thần, nhưng HLV Đinh Thế Nam đã xoay tua đội hình rất tốt để giành kết quả thuận lợi. Nếu như chơi đúng khả năng của mình, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại U19 Malaysia để ghi tên mình vào trận chung kết.

Theo lịch trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Malaysia diễn ra vào lúc 15h30 chiều nay 13/7. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện
  • Xem bóng đá trực tuyến cakhia