Thể thao

Barca, Bayern, Inter cùng bảng tại Champions League

07:34, 26/08/2022
Lá thăm may rủi đưa Barca gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Bayern và Inter Milan ngay từ vòng bảng giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2022/23 diễn ra lúc 23h (giờ Hà Nội) ngày 25/8 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đúng như dự đoán của truyền thông Tây Ban Nha, một đại diện La Liga đã phải vào bảng "tử thần". Barcelona nằm chung bảng với Bayern Munich, Inter và Victoria Plzen.

Mùa trước, Barca và Bayern cũng ở cùng bảng. CLB xứ Catalonia để thua đối thủ ở cả hai lần đối đầu với cùng tỷ số 0-3 rồi phải xuống chơi Europa League khi chỉ đứng ở vị trí thứ 3. Mùa 2019/20, Bayern tạo ra cơn ác mộng cho CĐV "Blaugrana" bằng chiến thắng hủy diệt 8-2 ở vòng tứ kết.

Lewandowski tái ngộ đồng đội cũ tại vòng bảng Champions League mùa này.
Lewandowski tái ngộ đồng đội cũ tại vòng bảng Champions League mùa này.

CĐV sẽ được chứng kiến màn đối đầu thú vị giữa Robert Lewandowski và đội bóng cũ. Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, tiền đạo người Ba Lan đã tìm đủ mọi cách để được chuyển sang Camp Nou thi đấu. Sau khi chia tay tiền đạo chủ lực, nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng tìm được cái tên xứng đáng để lấp chỗ trống là Sadio Mane.

Không chỉ Bayern, Barca còn gặp lại đối thủ đầy duyên nợ khác là Inter ở vòng bảng. Dưới sự dẫn dắt của một người cũ Barca là Jose Mourinho, đại diện Serie A từng đánh bại Barca ở bán kết mùa 2009/10 trước khi lên ngôi vô địch. Trong hai lần gần nhất chung bảng với Barca (2018/19 và 2019/20), Inter đều bị loại.

Cũng trong buổi lễ bốc thăm, nhà ĐKVĐ Real Madrid được vào bảng đấu dễ thở cùng Leizpig, Shakhtar và Celtic. Trong khi đó, đương kim á quân Liverpool vào bảng đấu được đánh giá khó khăn hơn cùng Ajax, Napoli và Rangers.

PSG, CLB sở hữu bộ ba Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar, ở bảng H cùng Juventus, Benfica và Maccabi Haifa. Benfica và Haifa khó cạnh tranh vé đi tiếp với hai ông lớn của bóng đá Pháp và Italy.

Do vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12, vòng bảng Champions League 2022/23 sẽ bắt đầu vào tuần đầu tiên của tháng 9 và kết thúc vào tuần đầu tiên của tháng 11.

Trận chung kết mùa này được tổ chức ở sân vận động Olympic Ataturk, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 10/6/2023.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện