Thể thao

Man Utd thắng Liverpool, HLV Erik ten Hag lý giải quyết định không dùng Ronaldo

07:29, 23/08/2022
HLV Erik ten Hag không sử dụng Cristiano Ronaldo lẫn Harry Maguire trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Liverpool.

Man Utd đã đánh bại Liverpool để giành chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa 2022/2023. Trên sân Old Trafford, "Quỷ đỏ" vượt lên dẫn 2-0 nhờ các bàn thắng của Jadon Sancho và Marcus Rashford, trước khi phòng ngự để bảo vệ thành quả. Chung cuộc, Man Utd thắng 2-1 để tăng 5 bậc, vươn lên vị trí tứ 14.

Đáng chú ý, HLV Erik ten Hag không sử dụng chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo ở trận này. Siêu sao người Bồ Đào Nha ngồi dự bị và vào sân ở phút 86 để thay Rashford. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, việc để Ronaldo dự bị giúp Man Utd có thêm năng lượng trong lối chơi.

Ronaldo chỉ đá 5 phút trước Liverpool. 
Ronaldo chỉ đá 5 phút trước Liverpool. 

"Liverpool là đội bóng đẳng cấp và chúng tôi cần gây áp lực với họ. Man Utd cần năng lượng trong lối chơi, đó là lý do tôi sử dụng Rashford, Sancho và Anthony Elanga", HLV Erik ten Hag chia sẻ. 

Lựa chọn của cựu HLV Ajax Amsterdam đã mang lại hiệu quả. Elanga kiến tạo cho Sancho ghi bàn ở phút 16, trước khi Rashford nhân đôi cách biệt ở phút 53. Hàng công Man Utd gây áp lực, khiến Liverpool nhiều thời điểm bối rối, không thể triển khai tấn công đều đặn ở hai biên.

Ngoài Ronaldo, một trụ cột khác của "Quỷ đỏ" là Harry Maguire cũng ngồi dự bị. Đội trưởng của Man Utd không được sử dụng phút nào ở trận này, dù đội chủ nhà gồng mình chịu áp lực của Liverpool trong hiệp 2.

Thay thế cho Maguire là Raphael Varane. Trung vệ người Pháp thi đấu ấn tượng với 4 pha tắc bóng và 9 lần giải nguy, giúp Man Utd chỉ để lọt lưới 1 bàn.

"Varane là cầu thủ rất kinh nghiệm, đã giành mọi vinh quang và mang lại sự kết nối ở hàng phòng ngự. Chúng tôi muốn có sự cơ động và tốc độ ở hàng hậu vệ", HLV Erik ten Hag nhấn mạnh. 

Chiến thắng trước Liverpool giúp HLV Erik ten Hag phần nào giải tỏa áp lực. Ở trận này, "Quỷ đỏ" cũng chào đón tân binh Casemiro. Tiền vệ người Brazil cập bến sân Old Trafford với bản hợp đồng 5 năm cùng mức phí 60 triệu euro.

Trong những ngày tới, Man Utd sẽ theo đuổi Antony (Ajax) và thủ môn Kevin Trapp (Eintracht Frankfurt). HLV Erik ten Hag khẳng định đội nhà cần tăng cường lực lượng, nhưng ưu tiên trước mắt của ông là tập trung vào những cầu thủ đang có. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện