Thể thao

Quang Hải không thể giúp Pau FC thoát trận thua thảm

07:27, 22/08/2022
Sau trận thua nặng nề Guingamp 0-4, đội bóng của Quang Hải lại tiếp tục ngã ngựa 0-3 ngay trên sân nhà trước Sochaux.

Không đá chính như ở hai trận gần nhất, HLV Tholot chỉ cho Quang Hải vào sân từ giữa hiệp 2, khi Pau FC đang bị dẫn 1-0.

Tiền vệ người Hà Nội không có nhiều bóng để trình diễn và anh cùng các đồng đội tiếp tục để thua Sochaux hai bàn nữa. Pau FC sau bốn trận ở Ligue 1 mới chỉ có 2 điểm và rơi xuống hạng 18/20, ghi có một bàn thắng, để thủng lưới tám bàn.

Pau FC năm ngoái xếp hạng 10 chung cuộc và mùa này chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn trụ hạng. Tuy nhiên, bốn trận chưa có nổi một chiến thắng đã khiến đội bóng phía Nam nước Pháp rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo. HLV Tholot thú nhận các học trò của ông chưa đạt phong độ cao và chưa biết cách kiểm soát trận đấu. Họ chỉ chuyền bóng qua lại ở giữa sân mà không có pha đột phá nào có thể gây đột biến. Hàng tấn công của Pau FC vẫn vô hại như thường thấy, trong khi sai lầm ở tuyến phòng ngự khiến họ phải trả giá. 

Quang Hải vào sân từ ghế dự bị sau hai trận được đá chính khoảng 70 phút. Ảnh: PAU FC
Quang Hải vào sân từ ghế dự bị sau hai trận được đá chính khoảng 70 phút. Ảnh: PAU FC

Đáng chú ý Quang Hải đá chính hai trận trước Dijon và Le Havre đều có kết quả hòa. Khi vào sân từ ghế dự bị trận thua Sochaux 0-3 ở phút 63, tiền vệ này có 15 lần chạm bóng với sáu đường chuyền chính xác, trong đó có một lần tạo cơ hội, còn lại năm lần để mất bóng. Quang Hải bị chấm điểm thấp nhất ở hàng tiền vệ (6,4 điểm, thấp hơn mức trung bình của Pau FC 0,06 điểm) nhưng vẫn hơn ba cầu thủ khác mắc sai lầm để thua hai, ba bàn là thủ môn Alenxandre Olliero, trung vệ Xavier Kouassi và hậu vệ Jean Lambert.

HLV Tholot vẫn tin tưởng vào các học trò và rất hy vọng các trận đấu tới sẽ cải thiện tình hình. Vòng đấu tiếp theo, Pau FC sẽ đụng độ sân khách Quevilly- đội đang xếp thứ 16, chỉ hơn Pau FC 1 điểm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện