Thể thao

HAGL tiếp tục thua Hà Nội: Điều V-League còn thiếu...

07:42, 15/08/2022
HAGL không thể cản bước Hà Nội FC trở thành nhà vô địch lượt đi V-League 2022. Và kết quả này người ta nói rằng truyền thống lại thắng… truyền thông.

1. Như thường lệ, Hà Nội FC đối đầu với HAGL tạo ra cơn sốt ở V-League, đặc biệt kể từ sau khi U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á năm 2018.

Một chút đáng tiếc khi trận đấu tâm điểm vòng 12 V-League ngôi sao sáng nhất bên phía HAGL là Công Phượng không thể ra sân vì lý do sức khoẻ.

Tuy nhiên, sức nóng cuộc đối đầu giữa đội bóng nhà bầu Hiển với đoàn quân của bầu Đức vẫn không hề giảm nhiệt khi HAGL đứng trước cơ hội cản bước Hà Nội FC bứt lên trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Nhưng rốt cuộc, trận đấu lại không quá hấp dẫn như sự chờ đợi bởi tính toán của đôi bên. Quan trọng nhất, kết quả cũng chẳng khác so với những lần đối đầu trước. Hà Nội FC vẫn cho thấy sự vượt trội mỗi lần đối đầu HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy bằng chiến thắng sát nút 2-1.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HAGL chưa quá mãn nhãn

2. Hai mùa giải gần đây, HAGL thực sự khác biệt so với những năm trước. Bản lĩnh, trưởng thành và thực dụng hơn dưới thời HLV Kiatisuk. Điều này thể hiện trong phần lớn thời gian cuộc đối đầu với Hà Nội FC tại Hàng Đẫy.

Nếu may mắn hơn, đội bóng phố Núi có thể mở điểm sớm cũng như được hưởng một quả 11m. Nhưng rốt cuộc HAGL lại không thể có được điều này khi để Hà Nội FC sớm có 2 bàn thắng ở đầu hiệp 2, khiến mọi tính toán bất thành.

Nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỉ số, rồi gỡ hoà của HAGL chỉ hoàn thành một nửa và khoảng 20 phút cuối trận là đáng ghi nhận với sự trưởng thành. Có điều chỉ thế thôi vẫn chưa đủ.

Tiếc cho đội bóng của HLV Kiatisuk, nhưng phải thừa nhận chiến thắng dành cho đội bóng Thủ đô thực sự xứng đáng khi chơi bản lĩnh, già rơ theo cách rất… Hà Nội FC.

Niềm vui vẫn thuộc về Hà Nội FC

3. Chiến thắng của Hà Nội FC trước HAGL không phải là điều quá ngạc nhiên bởi cả chục lần đối đầu ở Hàng Đẫy trong quá khứ chưa khi nào đoàn quân Thủ đô thất bại.

Chiến thắng này một lần nữa minh chứng cho câu ví von đội bóng truyền thống hơn lại vượt qua đội bóng… truyền thông là chính xác.

Hơn chục năm, Hà Nội FC tìm nhiều cách để mạnh hơn, xuất sắc cũng như vô địch nhiều nhất V-League bằng lối chơi rõ ràng nhưng chưa thể đẩy tên tuổi một cách bay bổng nhất. Nói một cách trẻ trung rằng đội bóng Thủ đô không kiếm được “nhiều like, nhiều view” so với HAGL.

Có điều ước: giá như HAGL tốt hơn về chuyên môn, Hà Nội FC được yêu thêm trận đấu này sẽ là lịch sử cho V-League

Nhưng điều này có lẽ chỉ khiến những ai yêu mến bóng đá thực thụ, hoặc Hà Nội FC hơi buồn một chút phần còn lại vẫn phải cảm ơn đội bóng áo tím bởi họ đang đóng góp rất nhiều cho tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam bằng những cầu thủ thực dụng, có đẳng cấp nhất.

HAGL dù vẫn là cái tên được yêu mến nhất trong lịch sử V-League nhưng suy cho cùng vẫn thiếu điều cơ bản nhất trong bóng đá để chưa thể hoàn hảo, đặc biệt với lứa cầu thủ tài năng hiện tại: Thành tích!

Nhìn sức nóng ở Hàng Đẫy tối 14/8, người ta ước rằng HAGL trưởng thành thêm về chuyên môn, cùng lúc Hà Nội FC nhận được sự yêu mến hơn từ người hâm mộ. Nếu được như vậy, cuộc đối đầu này sẽ trở thành kinh điển, điều mà từ rất lâu rồi V-League còn thiếu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện