Thể thao

Nhận định bóng đá U19 Việt Nam vs U19 Malaysia, chung kết U19 Quốc tế 2022

08:31, 11/08/2022
U19 Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để đăng quang ở giải U19 Quốc tế 2022 sau chuỗi trận ấn tượng thời gian qua.

U19 Quốc tế 2022 chỉ là giải đấu giao hữu để các đội tuyển kiểm nghiệm con người và thực lực, tuy nhiên, màn thể hiện của U19 Việt Nam quả thực đang mang lại những hiệu ứng tích cực.

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thắng cả 3 trận vòng bảng để giành quyền lọt vào chung kết sớm một lượt đấu. Quan trọng hơn, U19 Việt Nam càng chơi càng hay, thể hiện sự chín chắn và chặt chẽ trong từng trận đấu để vượt mặt những đội tuyển trẻ mạnh nhất trong khu vực hiện tại.

Nếu chiến thắng 2-0 trước U19 Myanmar ở trận ra quân để lại những "vết gợn" ở khâu phòng ngự, màn ngược dòng 2-1 trước U19 Malaysia cho thấy sự trưởng thành về bản lĩnh của các cầu thủ.

Văn Khang cùng đồng đội đã bình tĩnh hóa giải áp lực đối thủ tạo ra và tấn công bền bỉ đến phút cuối, khác với hình ảnh nhợt nhạt, bế tắc trong trận bán kết với chính đối thủ này ở giải U19 Đông Nam Á.

Đến trận gặp U19 Thái Lan, U19 Việt Nam lại đá chặt chẽ để thắng 1-0 chung cuộc, góp phần loại đối thủ khỏi giải. 9 trận gần nhất tính cả giao hữu và chính thức, U19 Việt Nam chỉ 1 lần phải nhận thất bại.

Nói vậy để thấy, U19 Việt Nam sẽ bước vào cuộc so tài với U19 Malaysia lúc 18h30 tối nay (11/8) với sự tự tin cao độ. U19 Malaysia là đội bóng đáng gờm khi đã thắng U19 Myanmar ở trận hạ màn để lách cửa hẹp vào chung kết. "Mãnh hổ" cũng gây khó khăn cho U19 Việt Nam ở trận thứ hai vòng bảng khi dẫn 1-0 và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. 

U19 Việt Nam toàn thắng 3 trận vòng bảng. 
U19 Việt Nam toàn thắng 3 trận vòng bảng. 

Chắc chắn ở trận chung kết, U19 Malaysia sẽ thể hiện bô mặt khác, quyết tâm và khó chịu hơn. Đội bóng của HLV Hassan Waras cực mạnh ở những tình huống phản công và chuyển đổi trạng thái nhờ những tiền vệ, tiền đạo giàu tốc độ. Với nhiều cầu thủ U19 Việt Nam, thất bại 0-3 trước U19 Malaysia vẫn còn ám ảnh.

Đây là bài học, cũng là động lực để U19 Việt Nam hoàn thiện mình, qua đó hướng tới trận chung kết ấn tượng trước đối thủ. Với những hảo thủ như Quốc Việt, Đình Bắc, Văn Khang trong tay, HLV Đinh Thế Nam có lực lượng đủ mạnh để xoay sở nhiều bài vở tấn công khác nhau.

3 bàn gần nhất của U19 Việt Nam đến từ những pha dàn xếp rất đa dạng, từ bóng bổng, tình huống cố định đến phối hợp biên. Đội bóng áo đỏ ngày càng biến hóa và đa dạng nhờ các cầu thủ tìm được sự ăn ý trong lối chơi.

Điểm tựa của U19 Việt Nam ở trận đấu tối nay, bên cạnh yếu tố phong độ và thực lực với dàn cầu thủ đồng đều, còn là sức nóng của sân Gò Đậu. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Bình Dương sẽ là tiền đề để U19 Việt Nam chơi trận đấu để đời, giữ chức vô địch U19 Quốc tế ở lại sân nhà.

Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 1-0.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện