Thể thao

Real Madrid lập kỷ lục khi thắng trận thứ 8 liên tiếp

09:01, 15/09/2022
Chiến thắng 2-0 trước Leipzig ở loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2022/23 diễn ra rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội) giúp Real Madrid tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng.

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti gặp nhiều khó khăn trước Leipzig. Dù phải thi đấu trên sân Bernabeu, đại diện Bundesliga chơi tự tin và gây nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch Champions League. Timo Werner và các đồng đội không hề phòng ngự co cụm mà sẵn sàng đôi công với Real Madrid ở nhiều thời điểm.

Cả trận, Leipzig tung ra tới 9 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ (3 đi trúng đích). Con số này không chênh lệch nhiều so với đội chủ nhà (12 pha dứt điểm, 3 đi trúng đích).

 

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn giữa hai đội tiếp tục nằm ở chất lượng nhân sự và khả năng tận dụng cơ hội. Nếu Werner hay Christopher Nkunku không thể ghi bàn vào lưới Thibaut Courtois khi bỏ lỡ các cơ hội, thì Real Madrid biết cách giải quyết trận đấu nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân.

HLV Ancelotti và các cổ động viên Real Madrid phải chờ đến phút 80 mới có thể ăn mừng bàn thắng, sau pha xử lý và dứt điểm đẹp mắt từ Federico Valverde. Tiền vệ người Uruguay có tình huống xử lý bóng khéo léo, động tác giả đánh lừa đối thủ trước khi ghi bàn mở tỷ số cho "Los Blancos".

Federico Valverde trở thành người hùng của Real Madrid trong cuộc đối đầu Leipzig. Ảnh: Reuters.
Federico Valverde trở thành người hùng của Real Madrid trong cuộc đối đầu Leipzig. Ảnh: Reuters.

Trong một trận đấu mà các tiền đạo trên hàng công Real Madrid im tiếng, họ vẫn biết cách chiến thắng nhờ một tiền vệ có thiên hướng chơi phòng ngự như Valverde. Real Madrid có bàn thắng kết liễu đối thủ nhờ công của Marco Asensio ở phút 90+1.

Bàn thắng này có ý nghĩa lớn với tiền đạo người Tây Ban Nha, sau sự cố anh nổi giận vì không được thi đấu hồi cuối tuần trước. Đối đầu Leipzig, Asensio được HLV Ancelotti tung vào sân ở phút 64 và phần nào giải tỏa cơn khát thi đấu.

Màn tỏa sáng của Valverde và Asensio giúp Real Madrid tiếp tục là đội duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu toàn thắng kể từ đầu mùa. Lần đầu tiên sau 54 năm, kể từ năm 1968, đội chủ sân Bernabeu mới lại thắng 8 trận đầu tiên của mùa giải.

Ở tuổi 37, Luka Modric cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất chơi ở Champions League cho Real Madrid kể từ Ferenc Puskas vào năm 1965. Ancelotti cũng có chiến thắng thứ 183 khi dẫn dắt Real Madrid, qua đó trở thành HLV có số trận thắng nhiều thứ 5 trong lịch sử đội bóng.

3 điểm có được trước Leipzig giúp Real Madrid giữ vững ngôi vị đầu bảng F với 6 điểm sau hai lượt. Ở trận đấu còn lại của bảng, Shakhtar Donetsk có trận hòa 1-1 trước Celtic. CLB của Ukraine đứng thứ 2 ở bảng F với 4 điểm, Celtic xếp thứ 3 với 1 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Shakhtar Donetsk ở loạt trận thứ 3, đại diện thành Madrid khả năng cao đặt một tay vào tấm vé đi tiếp ở bảng đấu.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện