Thể thao

Sáu VĐV Việt Nam nghi dương tính với doping ở SEA Games 31, có thể bị tước huy chương ở mọi nội dung

10:43, 15/09/2022
Trả lời Tiền Phong ngày 14/9, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết Việt Nam đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu B đối với một số trường hợp VĐV nghi dương tính với doping tại SEA Games 31.
 

Thông tin trước đó của Tiền Phong cho biết có ít nhất 6 VĐV Việt Nam mắc doping tại SEA Games 31. Kết quả xét nghiệm mẫu A của các VĐV cho kết quả dương tính.

Trong số này có cả trường hợp VĐV giành HCV tại SEA Games 31. Trong trường hợp bị xác định sử dụng doping, VĐV sẽ bị tước huy chương, cấm thi đấu theo quy định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA). Một HLV lâu năm lo ngại, trường hợp VĐV này tham gia các nội dung đồng đội thì sẽ ảnh hưởng cả thành tích tập thể, do kết quả thi đấu của VĐV này ở tất cả các nội dung tham gia đều bị huỷ.

Trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, ngành sẽ chờ kết quả xét nghiệm mẫu B trước khi có thông tin chính thức. Tuy nhiên trên thực tế, tỷ lệ mẫu B âm tính sau khi có kết quả dương tính với mẫu A là rất nhỏ.

Hiện có thông tin VĐV do thiếu hiểu biết, sử dụng thuốc trong quá trình tập luyện dẫn đến dương tính với chất cấm. Đây là điều rất đáng tiếc bởi theo một cựu VĐV nổi tiếng ở môn điền kinh, VĐV luôn được hướng dẫn kỹ về vấn đề này, đặc biệt các VĐV chuyên nghiệp.

SEA Games 31 vừa diễn ra tại Việt Nam hồi tháng 5. Đoàn thể thao Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn với kỷ lục 205 HCV, 125 HCB, 106 HCĐ. Việt Nam là quốc gia đầu tiên đoạt số HCV vượt con số 200 tại các kỳ SEA Games trong lịch sử.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện