Thể thao

Tuyển Việt Nam "rộng cửa" vô địch

07:30, 27/09/2022
Tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển Ấn Độ trên sân nhà Thống Nhất (TP HCM) vào lúc 19 giờ tối nay, 27-9 và chỉ cần không thua, tuyển Việt Nam sẽ đăng quang Giải Bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022

Dù là giải đấu giao hữu trong kỳ FIFA Days nhưng tuyển Việt Nam vẫn đặt mục tiêu toàn thắng, bởi kết quả chung cuộc có thể ảnh hưởng đến vị thứ trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới (FIFA Ranking). Hiện tuyển Việt Nam tạm đứng thứ 97, hơn tuyển Ấn Độ đến 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, nếu thua Ấn Độ ở trận đấu giao hữu này, đoàn quân HLV Park Hang-seo có thể bị đối thủ vượt mặt.

Thi đấu trên sân nhà, tuyển Việt Nam còn có lợi thế được nghỉ hồi phục nhiều ngày hơn các cầu thủ Ấn Độ. Ở trận ra quân thắng đậm Singapore, HLV Park Hang-seo cũng cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị và sử dụng đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Khát khao được thi đấu sẽ là động lực để đội hình 1 của tuyển Việt Nam tự tin có màn trình diễn hưng phấn cùng nguồn năng lượng dồi dào. Vì vậy, khả năng cao HLV Park Hang-seo sẽ tung đội hình xuất phát mạnh nhất, với những trụ cột quen thuộc ở tuyển Việt Nam, trong màn so tài tuyển Ấn Độ.

Kém tuyển Việt Nam 2 điểm trong cuộc đua vô địch nên thầy trò HLV Igor Stimac của tuyển Ấn Độ buộc phải thắng đội chủ nhà ở lượt đấu cuối để đăng quang Giải Bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. 

Các tuyển thủ Việt Nam chăm chỉ tập luyện trước trận đấu quyết định với tuyển Ấn Độ ở Giải Bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Ảnh: VFF

Qua những diễn biến ở trận đấu ra quân hôm 24-9, dễ thấy các cầu thủ Ấn Độ sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, khả năng bứt tốc cao, di chuyển linh hoạt và đặc biệt nguy hiểm trong những mảng miếng tấn công từ hai bên cánh.

Trước khi đến Việt Nam tham dự giải đấu giao hữu quốc tế, nhiều tuyển thủ Ấn Độ không đạt phong độ và thể trạng tốt nhất vì thiếu thời gian thi đấu tại giải quốc nội. Đoàn quân của HLV Igor Stimac đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và bị đánh giá có chất lượng chuyên môn không cao như những nhận định ban đầu, sau trận hòa Singapore.

Nhận xét về đối thủ trước trận chung kết giải đấu "Tam hùng", HLV trưởng tuyển Ấn Độ đánh giá cao đội tuyển Việt Nam khi cho rằng các học trò của ông Park Hang-seo có lối chơi ban bật nhuần nhuyễn, tấn công đa dạng và giàu thể lực để pressing tầm cao hiệu quả.

"Theo tôi, tuyển Việt Nam mạnh hơn nhiều so với Singapore, là đội có tiềm năng nhất châu Á hiện tại. Chúng tôi cần phải tính toán chi tiết để có thể giành chức vô địch" - chiến lược gia 55 tuổi người Croatia khẳng định.

Với đội tuyển Việt Nam, hiện nay HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi trong việc điều quân. Chiến lược gia người Hàn Quốc không chỉ mạo hiểm thử nghiệm tài năng trẻ mà còn tận dụng các "lão tướng" giàu kinh nghiệm, điển hình như tiền vệ nhạc trưởng của CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết. Với nhãn quan kiến thiết nhạy bén, săn bàn hiệu quả, Văn Quyết đã ghi điểm trong mắt ban huấn luyện ở trận thắng Singapore.

Cùng sự nhiệt huyết mỗi khi được trao cơ hội ra sân, Văn Quyết sẽ là tấm gương để các đàn em vực dậy tinh thần thi đấu, trong bối cảnh nhiều cầu thủ trụ cột đang có dấu hiệu giảm động lực. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện