Thể thao

Thái Lan rớt vòng loại U20 châu Á theo kịch bản khó tin

10:24, 19/10/2022
Sau loạt trận bảng H vòng loại U20 châu Á 2023 hôm qua, Thái Lan đã biết số phận của mình. Họ bị loại một cách đau đớn khi kém đối thủ ở... chỉ số fair-play.
 

Cụ thể, Iraq sau trận thua Australia 0-1 ở lượt cuối đã bằng Thái Lan và Syria ở mọi chỉ số từ điểm (6), bàn thắng (6), bàn thua (3). Theo luật, các đội không cùng bảng nếu bằng những chỉ số này sẽ phân định bằng điểm fair-play dựa theo số thẻ phải nhận.

Với 10 thẻ vàng, U20 Thái Lan kém xa Syria (8), càng kém Iraq (5), qua đó bị loại đau đớn. Việc có 3 đội bằng nhau về mọi chỉ số và phải phân định bằng điểm fair-play là điều hiếm khi xảy ra. Vậy nên việc Thái Lan bị loại theo kịch bản này thực sự là đau đớn. Họ vừa thi đấu không hay, lại vừa kém may khi bảng H thi đấu muộn nhất nên các đội có quyền chủ động "chọn" kịch bản cho mình.

Thực ra, trước trận Australia - Iraq, đã có nhiều trường hợp khiến Thái Lan bị loại. Nhưng lại xảy ra trường hợp hiếm có nhất là Australia thắng vừa đủ để đưa mọi thứ về kịch bản phải phân định bằng số thẻ phạt.

Nằm ở bảng đấu không quá khó nhưng Thái Lan đã không thể tự quyết định số phận của mình
Nằm ở bảng đấu không quá khó nhưng Thái Lan đã không thể tự quyết định số phận của mình

Trong trận, Australia đã nhiều lần khiến các CĐV Thái Lan mừng hụt khi họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng, người Úc sẽ giúp Thái Lan đi tiếp. Nhưng rốt cuộc họ chỉ thắng vừa đủ nhờ bàn thắng ở phút 59, qua đó dắt tay Iraq đến Uzbekistan dự VCK U20 châu Á 2023.

Thất bại này giáng thêm một đòn đau vào bóng đá Thái Lan, nền bóng đá đã sa sút mạnh ở cấp độ trẻ. U16 Thái Lan thua tại giải ĐNÁ, đi tiếp nhọc nhằn ở vòng loại U17 châu Á, U19 cũng thất bại tại giải khu vực và không thể vào VCK châu lục. Tương tự là những nỗi thất vọng mà U23 mang lại.

Nên nhớ đây là lần thứ hai liên tiếp Thái Lan không thể vượt qua vòng loại U20 châu Á. Thực sự, bóng đá Thái Lan đang nhận hồi chuông báo động về công tác ươm mầm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện