Thể thao

Kết quả V-League 2022: Hải Phòng sảy chân, Đà Nẵng và SLNA thắng trận

06:48, 04/11/2022
Hải Phòng sảy chân trong cuộc đua vô địch khi bị Hà Tĩnh cầm hòa 1-1, Đà Nẵng đánh bại Sài Gòn FC 1-0 trong trận chung kết ngược, SLNA thắng đậm 3-0 trước Bình Dương.

Trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng đã nhập cuộc đầy khí thế trước Hà Tĩnh. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chuyển hóa thế trận lấn lướt thành bàn mở tỷ số ở phút 28. Đặng Văn Tới bật cao đánh đầu tung lưới đội khách sau quả phạt góc của Triệu Việt Hưng. 

Sang hiệp 2, Hà Tĩnh nỗ lực vùng lên còn Hải Phòng cố gắng đi tìm bàn nhân đôi cách biệt. Đội chủ nhà đã ăn mừng hụt khi Moses đưa bóng vào lưới ở phút 69, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. 

Chỉ ít phút sau khi thoát bàn thua, Hà Tĩnh được hưởng phạt đền khi trọng tài xác định Bùi Tiến Dụng dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Đinh Thanh Trung thực hiện thành công cú sút 11m giúp Hà Tĩnh có trận hòa 1-1 trên sân khách. 

Kết quả này khiến Hải Phòng lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng. Đội bóng đất Cảng vẫn đứng nhì V-League 2022 với 42 điểm, kém Hà Nội FC 1 điểm và chơi nhiều hơn 2 trận. 

Ngược lại, Hà Tĩnh có thêm 1 điểm quý giá trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tạm thời vươn lên đứng thứ 11 và đẩy Nam Định xuống vị trí áp chót, khi có cùng 20 điểm nhưng hơn chỉ số phụ. 

SLNA thắng đậm Bình Dương. Ảnh: internet
Phan Văn Đức toả sáng giúp SLNA thắng đậm Bình Dương. Ảnh: internet

Nếu như Hà Tĩnh có thêm 1 điểm thì Sài Gòn tiếp tục chôn chân nơi đáy bảng khi thất bại 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Đà Nẵng. Tiền đạo Claudir Junior đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng sông Hàn ở phút 50. 

Chiến thắng 1-0 này giúp Đà Nẵng chính thức trụ hạng khi có 25 điểm sau 21 trận, hơn vị trí cuối bảng 6 điểm. Sài Gòn FC chỉ còn 2 trận và chắc chắn xếp sau Đà Nẵng do kém thành tích đối đầu. 

Trong khi đó, SLNA giành chiến thắng đậm đà 3-0 khi tiếp đón Bình Dương trên sân Vinh nhờ cú đúp của Phan Văn Đức và pha làm bàn của Oseni. Kết quả này giúp SLNA vươn lên đứng thứ 5 với 30 điểm, còn Bình Dương tiếp tục đứng thứ 7 với 25 điểm.

19:57

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện