Thể thao

Nhận định bóng đá Maroc vs Croatia: Đẳng cấp Modric

16:37, 23/11/2022
Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Maroc vs Croatia thuộc bảng F World Cup 2022 diễn ra lúc 17h hôm nay 23/11.

Maroc vs Croatia là trận đấu mở màn bảng F World Cup 2022 và có tính chất quan trọng đối với cơ hội giành quyền đi tiếp của 2 đội bóng. Ở một bảng đấu mà một trong 2 tấm vé đi tiếp khó thoát khỏi tay đội tuyển Bỉ, Maroc và Croatia được đánh giá là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất còn lại.

Croatia là đương kim á quân World Cup. Đội bóng do HLV Zlatko Dalic dẫn dắt đang xếp hạng 12 thế giới. Họ không còn ở thời đỉnh cao như cách đây 4 năm, nhưng vẫn là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Điều quan trọng là hạt nhân trong lối chơi của Croatia là một ngôi sao dường như không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác - Luka Modric. 

Luka Modric vẫn là đầu tàu của đội tuyển Croatia ở tuổi 37.
Luka Modric vẫn là đầu tàu của đội tuyển Croatia ở tuổi 37.

Ở tuổi 37, Luka Modric ra sân đủ 13 trận cho Real Madrid ở mùa giải này, trong đó có 11 lần đá chính. Anh không còn đủ thể lực để chơi trọn vẹn các trận đấu, nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng mỗi khi cầu thủ này góp mặt trên sân không thay đổi so với thời đỉnh cao.

Croatia bước vào World Cup 2022 với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Đáng chú ý, á quân World Cup 2018 đánh bại đội tuyển Pháp ngay trên sân khách với pha lập công duy nhất của Luka Modric từ chấm phạt đền. Nhìn chung, cuộc trẻ hóa của đội tuyển Croatia vẫn diễn ra thuận lợi, đủ để có một hệ thống tốt xoay quanh nhạc trưởng Modric.

Maroc cũng có cơ sở để tự tin trước trận ra quân. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội bóng châu Phi kém Croatia tới 10 bậc. Tuy nhiên ở nhóm đầu bảng xếp hạng, sự chênh lệch trình độ ở một khoảng cách như vậy sẽ không đáng kể.

Maroc chưa từng vượt qua vòng bảng World Cup kể từ năm 1986. Giải đấu cách đây 4 năm là lần trở lại của đội bóng này sau 4 kỳ liên tiếp vắng mặt. Dẫu vậy, màn trình diễn của đội bóng châu Phi tại Nga là không tồi chút nào, khi họ khiến cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha phải chật vật.

Trải nghiệm cách đây 4 năm là bước làm quen của Hakim Ziyech và các đồng đội. Bước vào World Cup 2022, họ sẵn sàng gây ra những bất ngờ dù bảng đấu lần này với sự góp mặt của Bỉ và Croatia, Canada cũng khó không kém ở World Cup 2018.

Dự đoán: Maroc 1-1 Croatia.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện