Thể thao

Lionel Messi phá kỷ lục World Cup trong ngày đặc biệt

09:02, 04/12/2022
Kỷ lục mà Lionel Messi phá vỡ trong ngày chạm mốc 1.000 trận đấu cho thấy rõ cầu thủ này xuất sắc đến mức nào.

Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Argentina và Australia ở vòng 1/8 World Cup 2022. Số 10 của Argentina đóng góp một bàn thắng và lẽ ra phải có thêm vài pha kiến tạo nếu đồng đội không bỏ lỡ khó tin.

Theo dữ liệu của Squawka, đây là lần thứ 8 Messi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại World Cup. Trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, chưa từng có cầu thủ nào chạm đến con số như Messi.

Messi được bình chọn là càu thủ xuất sắc nhất trận Argentina thắng Australia với tỉ số 2-1.
Messi được bình chọn là càu thủ xuất sắc nhất trận Argentina thắng Australia với tỉ số 2-1.

Bên cạnh đó, với việc ghi bàn vào lưới Australia để mở tỉ số trận đấu, Lionel Messi chính thức vượt qua Diego Maradona về số bàn thắng ghi cho đội tuyển quốc gia Argentina ở World Cup. Siêu sao 35 tuổi đã ghi được tổng cộng 9 bàn tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Argentina và Australia ở vòng 1/8 World Cup 2022 là trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp của Lionel Messi. Đội trưởng của Argentina đánh dấu cột mốc đáng nhớ này bằng cách rất đặc biệt. Siêu sao số 10 ghi bàn, Argentina giành quyền vào tứ kết gặp Hà Lan còn cá nhân Lionel Messi phá một kỷ lục và đang hướng tới những cột mốc tiếp theo.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu đặc biệt, Messi cho biết: "Mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi Australia rút ngắn tỉ số. Chúng tôi kiểm soát thế trận và lẽ ra phải giải quyết được các vấn đề. Australia đưa bóng vào vòng cấm liên tục trong thời gian cuối trận. Chúng tôi không phải chịu đựng nhiều".

Đối đầu với Argentina ở vòng 1/8 là đội tuyển Hà Lan. Đây là cặp đấu tái hiện ký ức World Cup 2014 khi Messi và đồng đội loại "cơn lốc màu da cam".

"Chúng ta phải đoàn kết. Đội tuyển Argentina đã tiến thêm một bước. Trước mắt là một thử thách khó khăn“. Chúng tôi có ít thời gian để nghỉ ngơi, các cầu thủ mệt mỏi và phục hồi không tốt", Messi nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện