Thể thao

Thầy Park bất ngờ triệu tập Công Phượng

18:32, 13/12/2022
Trước ngày AFF Cup 2022 khởi tranh, HLV Park Hang-seo đề nghị triệu tập bổ sung tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Phía CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết đã nhận được liên lạc từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc triệu tập bổ sung Công Phượng lên đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2022, theo đề nghị của HLV trưởng Park Hang-seo.

Trước đó, ở danh sách tập trung ban đầu, ông Park không điền tên Công Phượng do cầu thủ này đang trong quá trình điều trị chấn thương ở giai đoạn cuối V-League 2022. Tuy nhiên khi biết chấn thương đã hồi phục và Công Phượng có thể tập luyện bình thường, thầy Park đã ra quyết định.

Thầy Park muốn bổ sung Công Phượng cho chiến dịch AFF Cup 2022
Thầy Park muốn bổ sung Công Phượng cho chiến dịch AFF Cup 2022

Hiện đang có thông tin Công Phượng muốn xuất ngoại, đích ngắm là một CLB giải hạng hai Nhật Bản - nơi tiền đạo quê Nghệ An đã tích lũy kinh nghiệm khi từng thi đấu cho CLB Mito Hollyhock.

Nếu nhận lời lên tuyển, Công Phượng dự kiến hội quân sau trận giao hữu với Philippines tối 14-12. Anh cùng Quang Hải (CLB Pau FC - Pháp) có thể cùng hội quân ngày 15-12.

Hiện quân số đội tuyển có 28 tuyển thủ. Văn Hậu và Hoàng Đức chấn thương nhưng không nặng, dự kiến trở lại trước khi Việt Nam gặp Lào ở trận ra quân AFF Cup ngày 21-12 tới.

Trong một tuần tới, nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo là phải chốt danh sách chính thức 23 tuyển thủ dự giải. Trận giao hữu với Philippines được xem là màn tổng duyệt cuối, cơ sở để ông Park thẩm định, đánh giá lần cuối trước khi chốt danh sách.

Nguyễn Công Phượng là học trò "cưng" của HLV Park Hang-seo. Ngoại trừ lần vắng mặt hồi tháng 7-2021 vì lý do cá nhân, Công Phượng thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp các đối thủ Lào (21-12), Malaysia (27-12), Singapore (30-12), Malaysia (3-1-2023)

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện