Thể thao

Văn Đức tiếp nhận số 10 ở tuyển Việt Nam

11:15, 15/12/2022
Công Phượng vắng mặt, áo số 10 ở tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Philippines đã được giao cho một cầu thủ xứng đáng không kém mang tên Phan Văn Đức.
Tối 14/12, tuyển Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2022. Đội bóng của HLV Park Hang-seo xuất phát mà không có bất kỳ cầu thủ nào mang áo số 10 trong đội hình. Hai cầu thủ từng mang số 10 là Tuấn Hải khoác áo 21, Văn Quyết khoác áo 20.
Việc Công Phượng được xác nhận chắc chắn không dự AFF Cup khiến tuyển Việt Nam. Từ vài đợt tập trung gần đây, ông Park đã bắt đầu trao số 10 cho những cầu thủ khác. Lần này, người được trao là Phan Văn Đức.
Ngôi sao xứ Nghệ vào sân sau giờ nghỉ và ngay lập tức chứng tỏ được những phẩm chất đặc biệt. Việc được trao áo số 10 trong trận giao hữu cuối trước AFF Cup cho thấy Đức nhiều khả năng sẽ giữ luôn số áo này hướng giải Đông Nam Á.
Hiếm ai xứng đáng hơn Đức cho số áo này. Anh sở hữu những tố chất tương đồng với Công Phượng như kỹ thuật, tốc độ, khả năng bùng nổ và dẫn dắt tập thể. Văn Đức là học trò cưng của ông Park và là chủ nhân Quả bóng đồng ngay trong năm đầu tiên lên tuyển hồi 2018.
Ông Park thậm chí từng bị chỉ trích rất nhiều khi bảo vệ vị trí chính thức cho anh. Nhưng theo thời gian, Văn Đức đã chứng minh cái nhìn của người thầy. Anh là ngôi sao “gánh đội” SLNA trong nhiều năm qua, là cầu thủ tấn công hiếm hoi của bóng đá Việt Nam có khả năng công thủ toàn diện, không ngại tham gia pressing và rất hiệu quả trong hỗ trợ phòng ngự.
Số áo 20 quen thuộc của Văn Đức ở tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ được trao cho đàn anh Nguyễn Văn Quyết. Điều thú vị là tại AFF Cup 2018, Quyết mang áo số 10, còn Đức mang áo 20.
Nguyễn Thành Chung cũng nhận được vinh dự này dù anh còn đang phải cạnh tranh quyết liệt để có suất đá chính.
Tuấn Hải (phải) mang áo số 10 ở trận gặp Dortmund hồi tháng 11, Văn Quyết (trái) mang số áo này ở trận gặp Singapore hồi tháng 10.
Ông Park cũng thực hiện nhiều thử nghiệm ở trận gặp Philippines như trao băng đội trưởng cho Duy Mạnh.
Người ghi bàn duy nhất cho tuyển Việt Nam trước Philippines là Văn Quyết. Với nhiều cầu thủ có tố chất đá ở vị trí số 10, HLV Park sẽ không cần lo lắng vì sự vắng mặt của Công Phượng ở giải Đông Nam Á sắp tới.
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện