Thể thao

FIFA ra yêu cầu đặc biệt cho Indonesia trong trận đấu với Việt Nam

07:43, 05/01/2023
LĐBĐ Thế giới yêu cầu nước chủ nhà tăng cường an ninh lên mức cao nhất cho trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam ở AFF Cup ngày 6/1.
 

Tối 3/1 trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT Myanmar với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Tiến Linh, Châu Ngọc Quang cùng pha phản lưới của một cầu thủ đội khách. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành ngồi đầu bảng B và sẽ gặp đội nhì bảng A là Indonesia ở bán kết.

Theo dự kiến, trận đấu bán kết lươt đi giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/1. Tuy nhiên mới đây, BTC đã cho trận đấu diễn ra sớm hơn 3 tiếng, tức là lúc 16h30.  Ban tổ chức giải không thông báo lý do thay đổi giờ thi đấu. Tuy nhiên theo truyền thông Indonesia, ban tổ chức muốn chế rủi ro và giảm thiểu áp lực cho lực lượng đảm bảo an toàn trận đấu trên sân Bung Karno.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức trận đấu cho biết, sân Bung Karno sẽ chỉ cho phép đón 70% sức chứa, tương đương với khoảng 54.000 cổ động viên vào dự khán. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã yêu cầu siết chặt an ninh trận đấu nói trên. FIFA cũng sẽ cử cán bộ có kinh nghiệm sang Indonesia để làm nhiệm vụ giám sát trận đấu. Còn Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng cử cán bộ an ninh sang Indonesia hỗ trợ cho Ban tổ chức trận đấu.

Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang Seo cho biết: "Indonesia là Á quân AFF Cup. Xem họ thi đấu, tôi thấy Indonesia có nhiều thay đổi. Đội hình của họ có thêm cầu thủ nhập tịch chất lượng, đá kỹ thuật, thể lực tốt. Indonesia sẽ là đối thủ rất khó chịu, lại được đá trên sân nhà ở trận lượt đi. Hy vọng chúng tôi có kết quả tốt trong chuyến làm khách sắp tới. Từ ngày làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, tôi chưa bao giờ thua Indonesia. Tôi tự tin Việt Nam có thể thắng Indonesia ở bán kết".

Trận bán kết lượt đi giữa đội ĐT Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1 trên SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện