Thể thao

Người Thái e sợ khi tuyển Việt Nam sắp có tân HLV trưởng tầm cỡ

07:58, 05/02/2023
Tờ Thairath và CĐV Thái Lan đều đánh giá cao về tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier.

Mới đây, tờ Thairath của Thái Lan đã có bài viết về Philippe Troussier, người được cho sẽ là tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Bài viết về bóng đá Việt Nam trên tờ Thairath. Ảnh chụp màn hình
Bài viết về bóng đá Việt Nam trên tờ Thairath. Ảnh chụp màn hình

Bài viết có tiêu đề: "Hy vọng đánh bại Thái Lan, HLV mới của ĐT Việt Nam nhận mức lương cao gấp 3 lần Park Hang-seo".

Qua các nguồn tin từ Việt Nam, tờ báo nổi tiếng của Thái Lan đưa tin: "Nếu không có gì trở ngại, ông Philippe Troussier, cựu HLV U19 Việt Nam, dự kiến sẽ được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Việt Nam vào tuần tới.

Trước đó, HLV Park Hang-seo nhận mức lương 50.000 USD (1,1 tỷ đồng) /tháng). Theo tiết lộ gần đây, HLV Philippe Troussier sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và nhận mức lương cao gấp 3 lần so với người tiền nhiệm của mình".

Với thông tin này, các CĐV xứ chùa Vàng cũng tỏ ra e sợ và lo lắng với bóng đá nước nhà khi Việt Nam có tân HLV trưởng tầm cỡ và được mệnh danh là “phù thủy trắng”.

Trên diễn đàn Pantip, một CĐV đã bình luận: "Hãy nhớ rằng biệt danh "Phù thủy trắng" được đặt cho HLV Troussier không phải là ngẫu nhiên".

Điều đó nói lên khả năng cầm quân xuất sắc của ông ấy. HLV Troussier từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản và giúp họ vươn lên tầm cao mới. Tôi là CĐV Thái Lan nhưng phải thừa nhận điều này".

CĐV này còn so sánh Philippe Troussier cao hơn cả “thuyền trưởng” hiện tại của Thái Lan: "Các cầu thủ Việt Nam rất có tiềm năng nhưng chưa thể phát huy hết và họ sẽ trở nên đáng sợ hơn với HLV Troussier. Hồ sơ của HLV Troussier rõ ràng vượt trội so với HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan”.

Một CĐV Thái Lan khác lại bày tỏ: "Có lẽ kỷ nguyên của ĐT Thái Lan sắp kết thúc. HLV Troussier chuẩn bị lên nắm quyền ở ĐT Việt Nam. Các CĐV Thái Lan chuẩn bị mang xô chậu hứng nước mắt là vừa".

Chiến lược gia người Pháp đã giúp Nam Phi có lần đầu tiên dự World Cup vào năm 1998.

Đặc biệt, tại World Cup 2002, nhà cầm quân người Pháp đã đi vào lịch sử khi giúp Nhật Bản lần đầu vượt qua vòng bảng .

Dự kiến, HLV Philippe Troussier sẽ có mặt ở Việt Nam vào tuần tới để ra mắt và ký hợp đồng với VFF.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện