Thể thao

Lewandowski ghi cú đúp, Barca bỏ cách Real Madrid khoảng cách ''không tưởng''

07:54, 02/04/2023
Lewandowski có một cú đúp bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo giúp Barca thắng dễ Elche 4-0 và bỏ xa Real Madrid khoảng cách ''không tưởng'' 15 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

Ở vòng 27 La Liga, Barca đến làm khách của đội cuối bảng Elche. Thầy trò HLV Xavi dù không thật sự có được thế trận tốt trong những phút đầu tiên nhưng vẫn sớm có bàn mở tỷ số. Phút 20, Lewandowski khống chế và dứt điểm ấn tượng, đánh bại khả năng truy cản của thủ môn Edgar Badia, mở tỷ số trận đấu.

Lewandowski rực sáng với 2 bàn thắng, 2 kiến tạo giúp Barca thắng Elche 4-0, tạm thời bỏ xa Real 15 điểm. (Ảnh: Marca).
Lewandowski rực sáng với 2 bàn thắng, 2 kiến tạo giúp Barca thắng Elche 4-0, tạm thời bỏ xa Real 15 điểm. (Ảnh: Marca).

Pha ghi bàn này giúp Barca dễ đá hơn trong phần tiếp theo. Trong khi đó, đội chủ nhà có đáp trả nhưng lại tỏ ra vô cùng yếu ớt. Phần lớn các tình huống lên bóng của đội bóng này đều dễ dàng bị Barca hóa giải.

Thế trận chênh lệch càng được thể hiện rõ trong hiệp 2 với những bàn thắng liên tiếp cho đội khách, Phút 56, Ansu Fati thoát xuống cực nhanh để đón đường chuyền của Lewandowski và dứt điểm chéo góc, ghi bàn cho Barca.

Lewandowski hoàn tất với cú đúp bàn thắng vào phút 66 sau tình huống tung ra cú sút quyết đoán từ nỗ lực áp sát và giành bóng của Gavi.

Tỷ số 4-0 được ấn định ở phút 70. Lewandowski tiếp tục đóng vai kiến tạo để Ferran Torres nhẹ nhàng dứt điểm chân trái tung lưới Elche.

Với kết quả này, Barca tiếp tục xây chắc ngôi đầu La Liga với 71 điểm sở hữu. Họ đã hơn đội xếp thứ hai Real Madrid tới 15 điểm./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện