Thể thao

Sau 1 tháng, người hâm mộ đã thấy HLV Park đi nước cờ cao tay ra sao

14:48, 31/03/2023
Nhìn U23 Việt Nam thi đấu chật vật, người hâm mộ phần nào hiểu được lý do HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam.

Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá trong nước trải qua nỗi thất vọng lớn khi U23 Việt Nam chơi không tốt tại giải U23 Quốc tế diễn ra ở Qatar.

HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam từ đầu tháng 3/2022. Ảnh VFF
HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam từ đầu tháng 3/2022. Ảnh VFF

Thầy trò HLV Troussier toàn thua cả 3 trận, đứng thứ 10 trên tổng số 10 đội tham dự, thành tích rất khó chấp nhận.

HLV Troussier vẫn tự tin đang đưa U23 Việt Nam đi đúng hướng, bằng triết lý kiểm soát bóng và chơi tấn công.

Nhà cầm quân người Pháp cũng cho rằng học trò của ông cần thêm thời gian để năng cao các kỹ năng, hướng tới lối chơi đúng như ý đồ.

Tuy nhiên, có một thực tế cần thừa nhận, lứa U23 Việt Nam hiện tại thua kém nhiều so với lứa U23 từng gắn bó những ngày đầu với HLV Park Hang-seo.

Đa phần những cái tên trong tay ông Troussier đều non kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, năng lực cá nhân cũng chưa thể sánh với các đàn anh.

Thực tế này cho thấy không chỉ tuyển U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn ở chặng đường phía trước mà cả tuyển Việt Nam cũng chẳng dễ dàng.

Ai cũng biết lực lượng của đội tuyển Việt Nam đã rơi vào tình trạng bão hòa sau nhiều năm thi đấu đấu cùng nhau.

Nguồn bổ sung, kế cận chính là lứa U23 Việt Nam hiện tại nhưng với những gì đang diễn ra, sẽ rất khó để tìm ra nhân tố nổi bật, đủ sức gánh trọng trách ở đội tuyển quốc gia.

Trong ngày nhậm chức, HLV Troussier ca ngợi người tiền nhiệm Park Hang-seo đã để cho ông 1 đội hình giàu sức cạnh tranh.

Xét về mặt tên tuổi thì điều này đúng nhưng các học trò từng cùng ông Park chinh chiến nhiều người đã không còn giữ được phong độ cao nhất.

Muốn hướng tới những mục tiêu xa hơn, trọng tâm là World Cup 2026, rõ ràng đội tuyển Việt Nam cần nhiều hơn di sản mà ông Park để lại.

Nhưng khi chứng kiến lớp kế cận chơi chệch choạc, người hâm mộ hẳn có lý do để lo lắng.

Ở góc nhìn khác, rõ ràng HLV Park Hang-seo đã chọn thời điểm dừng lại cực kỳ hợp lý.

Hơn ai hết, ông hiểu đội bóng dưới quyền, hiểu các học trò đã hết dư địa để phát triển lên tầm cao mới trong khi nguồn bổ sung lại không dồi dào.

Nếu tiếp tục cầm quân, đừng nói mục tiêu World Cup, ngay cả đấu trường khu vực cũng có thể khiến ông Park và học trò trầy da tróc vảy.

Thế nên, việc ông không gia hạn hợp đồng với VFF có thể coi là nước cờ cao tay.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện