Thể thao

Thua Newcastle, Man United trượt dài ở giải Ngoại hạng

08:15, 03/04/2023
Không còn hình ảnh đoàn quân chiến thắng ở chung kết Cúp Liên đoàn hơn một tháng trước, Man United thi đấu bạc nhược và dễ dàng gục ngã trước đối thủ cạnh tranh Top 3 là Newcastle.

Có đến 12 thành viên phải trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở đợt FIFA Days vừa qua, Man United rõ ràng bị ảnh hưởng không ít khi dàn cầu thủ chủ chốt có dấu hiệu xuống sức nghiêm trọng, khônng thể thi đấu đúng khả năng khi quay lại đấu trường quốc nội.

Hình ảnh của Rashford như chính Man United, bế tắc và thất vọng
Hình ảnh của Rashford như chính Man United, bế tắc và thất vọng

Từng đánh bại Newcastle 2-0 ở chung kết League Cup hồi cuối tháng 2, thế nhưng Man United thực sự ngán ngại khi tái đấu với "Chích chòe" ở thời điểm hiện tại. Newcastle xếp dưới hai bậc nhưng sẵn sàng chiếm lấy vị trí trong Top 3 của Man United nhờ tinh thần chiến đấu ngoan cường cùng lợi thế được chơi trên sân nhà St. Jame's Park.

Wout Weghorst gây thất vọng não nề trên hàng công Man United
Wout Weghorst gây thất vọng não nề trên hàng công Man United

Marcus Rashford bình phục chấn thương nhưng xem cách HLV Erik ten Hag bố trí Wout Weghorst và Antony hỗ trợ cho chân sút tuyển Anh ở đội hình xuất phát, người hâm mộ "Quỷ đỏ" không khỏi lo lắng. Quả thật, bộ đôi này đều được trao cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công trong khi Rashford gần như mất hút trong ngày trở lại này.

Antony cũng không khá hơn đồng đội người Hà Lan
Antony cũng không khá hơn đồng đội người Hà Lan

Ở đầu sân bên kia, hết Alexander Isak đến Joe Willock uy hiếp cầu môn của David De Gea nhưng bất thành đến Sean Longstaff, Saint-Maximin sút xa nguy hiểm, tăng dần mức cảnh báo về những sóng gió đang chờ đội khách Man United ở phía trước.

Một ngày làm việc vất vả của De Gea khép lại bằng thất bại
Một ngày làm việc vất vả của De Gea khép lại bằng thất bại

Thế trận có phần giằng co kéo dài đến hiệp 2 thì màn tăng tốc dữ dội của Newcastle mang đến bước ngoặt cho trận đấu. Phút 65, Bruno Guimaraes lật bóng sang cánh trái để Allan Saint-Maximin đánh đầu ngược vào trong và trong tư thế không bị kèm cặp, Joe Willock ung dung đánh đầu nối cận thành, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Càng đá càng bế tắc dù đã lần lượt tung thêm Anthony Martial và Jadon Sancho vào sân tăng cường sức tấn công, Man United phải nhận tiếp bàn thua thứ nhì ở phút 88. Kieran Trippier đá phạt gần sát cột phạt góc và tiền đạo vào thay người Callum Wilson thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ đội khách Victor Lindelof trước khi đánh đầu ấn định thắng lợi 2-0 cho Newcastle.

Joe Willock đánh đầu hạ De Gea, mở tỉ số
Joe Willock đánh đầu hạ De Gea, mở tỉ số

Coi như trả được "món nợ" thất bại cũng với tỉ số 2-0 trận chung kết League Cup, Newcastle chiếm luôn vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League từ tay Man United, dù có cùng 50 điểm nhưng lại hơn xa về hiệu số bàn thắng bại (+22 và +4). "Nửa đỏ thành Manchester" thậm chí sẽ còn bị hất văng khỏi Top 4 nếu Tottenham có điểm trên sân của Everton trong trận đấu muộn nhất vòng 29 diễn ra rạng sáng 4-4…

Man United thất bại, có nguy cơ trượt dài
Man United thất bại, có nguy cơ trượt dài

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện