Thể thao

U22 Việt Nam đón tin kém vui trước trận gặp Indonesia

07:09, 12/05/2023
Tuyển U22 Việt Nam mất tiền đạo tài năng trước trận bán kết gặp U22 Indonesia.
Quốc Việt vắng mặt ở vòng bán kết vì chấn thương.
Quốc Việt vắng mặt ở vòng bán kết vì chấn thương.

Quốc Việt là một trong những tiền đạo tốt nhất của U22 Việt Nam ở SEA Games 32. Tuy nhiên, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai không được ra sân ở trận hòa 1-1 trước U22 Thái Lan tại lượt trận cuối bảng B.

Chia sẻ với truyền thông sau trận U22 Việt Nam 1-1 U22 Thái Lan, HLV Philippe Troussier tiết lộ, Quốc Việt dính chấn thương, tiền đạo này có thể nghỉ thi đấu tới hết mùa giải năm nay.

Theo nhiều nguồn tin, tiền đạo Quốc Việt đang gặp vấn đề về cổ chân và chưa rõ thời điểm trở sân cỏ. Với việc thiếu vắng Quốc Việt, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chỉ còn 2 lựa chọn cho vị trí tiền đạo là Văn Tùng và Văn Trường.

 
Nói về trận đấu với U22 Thái Lan, HLV Philippe Troussier hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ và khẳng định các học trò hoàn toàn có thể chơi kiểm soát bóng và tấn công trước các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Đánh giá về đối thủ ở vòng bán kết là U22 Indonesia, HLV Philippe Troussier cho biết: “Chúng tôi rất vui khi đối đầu với U22 Indonesia. U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và U22 Indonesia đều là những đội bóng mạnh. Đây là trận đấu khó và chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất”.

U22 Indonesia là đối thủ xứng tầm của U22 Việt Nam ở vòng bán kết. Đội bóng này sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và sở hữu hàng công rất mạnh. Đội bóng xứ vạn đảo là đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận ở vòng đấu bảng và chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn thua sau vòng đấu bảng.

Đối đầu với U22 Indonesia ở trận đấu tới, U22 Việt Nam cần thi đấu gắn kết, hạn chế mắc sai lầm nơi hàng thủ và phải tận dụng thật tốt các cơ hội mà mình có được để có bàn thắng dẫn trước qua đó có lợi thế tâm lý và có được chiến thắng để ghi danh vào trận chung kết.

U22 Việt Nam được nhận định gặp bất lợi so với đối thủ do được nghỉ ít ngày và chỉ còn 17 người trong đội hình (chưa tính 2 thủ môn). Dẫu vậy, toàn đội sẽ hướng tới trận bán kết với một tinh thần cao nhất với mục tiêu đánh bại Indonesia để góp mặt ở trận chung kết và có cơ hội bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện