Thể thao

VAR gây tranh cãi trong trận thua của Man United

07:13, 08/05/2023
MU tránh khỏi quả phạt đền trong trận thua 0-1 trước West Ham ở vòng 35 Premier League.
Pha để bóng chạm tay của Lindelof.
Pha để bóng chạm tay của Lindelof.

Phút bù giờ hiệp một, Said Benrahma thực hiện đường chuyền ngang ở đáy biên. Cầu thủ và CĐV chủ nhà đòi phạt đền vì cho rằng bóng đã chạm tay Victor Lindelof trong vùng cấm.

Video làm chậm cũng chỉ ra rằng trung vệ bên phía MU đã cản bóng bằng tay. Tuy nhiên, trọng tài chính Bankes im lặng và ngay lập tức nổi còi kết thúc trận đấu.

"Một pha bóng chạm tay rõ ràng. Thật khó hiểu khi tổ VAR lại không can thiệp", cựu danh thủ Gary Lineker bình luận trên trang cá nhân. Đồng quan điểm, Rio Ferdinand và Joe Cole cũng cho rằng West Ham xứng đáng hưởng phạt đền ở tình huống này.

"Cánh tay của Lindelof di chuyển về phía trái bóng. Tôi không hiểu vì sao trọng tài lại không cắt còi hay xem lại video làm chậm", Ferdinand phát biểu.

MU thoát quả phạt đền sau pha bóng gây tranh cãi và có cả hiệp hai để tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, đội khách lại chơi bế tắc và chấp nhận thất bại 0-1 trước West Ham.

Kết quả này khiến đội chủ sân Old Trafford lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 3 của Newcastle, đội trước đó cũng đã thua Arsenal. Thậm chí, thầy trò HLV Erik ten Hag còn đứng trước nguy cơ văng khỏi top 4, khi chỉ còn hơn Liverpool 1 điểm.

Phong độ sân khách của MU ở mùa này đáng báo động. "Quỷ đỏ" chỉ thắng 1 trong 6 lần hành quân xa nhà gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện