Thể thao

Xem tuyển Việt Nam đá với đội hạng 54 thế giới

15:15, 24/05/2023
 Năm 2023, không có cúp C1 châu lục, tuy nhiên đội tuyển Futsal Việt Nam đang chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2024.

Để chuẩn bị chu đáo cho vòng loại World Cup 2024, tuyển Futsal Việt Nam (VN) lên kế hoạch tập huấn rất chi tiết trước khi sang Nam Mỹ “vòng quanh” một chuyến đá giao hữu. Lúc 17 giờ ngày 25 và 26-5, đội tuyển Futsal VN sẽ có hai trận giao hữu lượt đi và về với Quần đảo Solomon đang có thứ hạng 54 thế giới. 

Futsal của đảo quốc Solomon rất hay vô địch khu vực châu Đại dương. Ảnh: AFC
Futsal của đảo quốc Solomon rất hay vô địch khu vực châu Đại dương. Ảnh: AFC

Đảo quốc Solomon tuy có nền bóng đá yếu nhưng Futsal của họ không hề yếu, thậm chí số lần dự vòng chung kết World Cup của họ nhiều hơn cả Việt Nam. Từ năm 2008 đến nay họ liên tục có mặt ở VCK World Cup bốn lần liên tiếp với tư cách đại diện châu Đại Dương, trong khi Futsal VN chỉ mới hai lần góp mặt World cup.

Hai trận giao hữu giữa tuyển Futsal VN và Solomon vào thời gian trên đều diễn ra trên sân Nhà thi đấu quận 8, nơi đội tuyển Futsal VN vẫn hay tập trung và là đại bản doanh của CLB Thái Sơn Nam.

Trong quá khứ, tuyển Futsal VN đã từng chạm trán với Đảo quốc Solomon một lần tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á (AIG) năm 2017. Lần đó VN thắng 2-1. Hai bàn thắng của VN do công Phùng Trọng Luân và Phạm Đức Hòa ghi.

Qua hai trận giao hữu này, HLV Giustozzi Diego Raul của VN sẽ có những đánh giá và rút gọn danh sách cầu thủ để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nam Mỹ, cụ thể là tại quê hương Argentina của HLV Giustozzi Diego Raul và Paraguay.

Do khó tìm kiếm kinh phí nên năm nay, giải cúp C1 Futsal châu Á (dành cho những đội vô địch quốc gia) không diễn ra. Nếu giải diễn ra thì nhà vô địch giải VĐQG 2022 tham dự đó là Sahako. Năm 2023 này, Thái Sơn Nam cũng vừa tham dự giải vô địch các CLB Đông Nam Á (dành cho các đội á quân giải quốc gia) diễn ra tại Korat, Thái Lan. Thái Sơn Nam vào bán kết.

Sau chuyến tập huấn tại Nam Mỹ về, tuyển Futsal Việt Nam sẽ chuẩn bị để bước vào vòng loại World Cup 2024 thông qua các giải khu vực và châu lục để xác định suất đi World Cup.

Người hâm mộ có thể vào VFF Channel, Fanpage VFF, Futsal TV để xem trực tiếp các trận giao hữu này.
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện