Thể thao

Nhận định U17 Việt Nam vs Nhật Bản: Vượt núi cao

07:42, 20/06/2023
Sau trận hòa đáng tiếc ngày ra quân, U17 Việt Nam quyết tâm làm tốt hơn khi gặp đối thủ mạnh Nhật Bản tại VCK U17 châu Á 2023, lúc 17h ngày 20/6.

Ở trận ra quân VCK U17 châu Á 2023, dù gặp đối thủ "mềm" nhất ở bảng D là Ấn Độ, nhưng U17 Việt Nam chỉ có trận hòa 1-1. HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đây là kết quả rất đáng tiếc bởi mục tiêu của U17 Việt Nam là giành trọn 3 điểm, qua đó dễ tính toán hơn trước khi gặp hai đối thủ khó Nhật Bản và Uzbekistan.

Tuy nhiên, ông thầy người Khánh Hòa không nghĩ rằng các học trò của mình lại gặp vấn đề tâm lý như vậy. Sự căng cứng khiến Công Phương và các đồng đội không thể hiện được hết khả năng, thậm chí thường xuyên mắc sai lầm.

U17 Việt Nam tự tin chơi tốt hơn ở trận gặp Nhật Bản
U17 Việt Nam tự tin chơi tốt hơn ở trận gặp Nhật Bản

Trước trận gặp Nhật Bản, bên cạnh việc làm quen với địa điểm thi đấu, toàn đội cũng ngồi lại để phân tích băng hình trận đấu gặp U17 Ấn Độ, để tự mỗi cầu thủ rút ra những kinh nghiệm cho bản thân.

HLV Hoàng Anh Tuấn trấn an các học trò: "Trận đấu này xong rồi, xong là xong. Chúng ta chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu tiếp theo, còn mọi thứ không quan trọng nữa".

Rõ ràng khi đấu với đối thủ mạnh Nhật Bản, U17 Việt Nam nếu không giải quyết được vấn đề tâm lý, sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn. Đây là trận đấu đội bóng áo đỏ hướng tới 1 điểm, với lối chơi phòng ngự phản công.

HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng các học trò của mình sẽ thể hiện được tốt nhất khi có nhiều bài học ở trận ra quân.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện