Thể thao

PSG thua muối mặt trong ngày chia tay Messi, Ramos

07:40, 04/06/2023
 Lionel Messi và Sergio Ramos đã không thể giúp PSG giành chiến thắng trong lần cuối họ khoác áo đội bóng này.

PSG thua muối mặt trong ngày chia tay Messi, Ramos
Chủ Nhật, 05:25, 04/06/2023
VOV.VN trên Google News
VOV.VN - Lionel Messi và Sergio Ramos đã không thể giúp PSG giành chiến thắng trong lần cuối họ khoác áo đội bóng này.
Tại vòng 38 – vòng đấu cuối cùng của Ligue 1 2022/23, PSG có cuộc tiếp đón Clermont Foot trên sân nhà. Tâm điểm chú ý được hướng về Messi và Ramos, 2 ngôi sao đã được xác nhận sẽ chia tay đội chủ sân Parc des Princes sau mùa giải này.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, PSG nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra các cơ hội ghi bàn. Tới phút 15, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số. Đón quả tạt của Vitinha, Ramos bật cao đánh đầu tung lưới đội khách.

Chỉ 3 phút sau, nhà đương kim vô địch nước Pháp có cơ hội nhân đôi cách biệt. Nỗ lực đột phá của Hakimi kiếm về cho PSG một quả phạt đền. Và trên chấm 11m, Mbappe dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương nâng tỷ số lên 2-0.

Mbappe giành giải Vua phá lưới của Ligue 1 2022/23 với 29 bàn thắng (Ảnh: Getty).

Sớm dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ đội chủ nhà bộc lộ sự chủ quan và nhanh chóng phải trả giá. Phút thứ 24, Verratti chuyền bóng bất cẩn, Gastian của Clermont Foot chớp thời cơ thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tới phút bù giờ của hiệp 1, thủ thành Donnarumma cản phá thiếu an toàn, Zeffane nhanh chân đá bồi thành công gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Ngay đầu hiệp 2, PSG đã có cơ hội lấy lại thế dẫn bàn. Tuy nhiên trong tình huống đối mặt với thủ môn Clermont Foot, Messi lại sút bóng đi vọt xà. Ít phút sau, siêu sao người Argentina tiếp tục có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Diaw. 

Messi vô duyên trước khung thành của Clermont Foot (Ảnh: Getty)

Ngay sau 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội của Messi, PSG lại để thủng lưới. Phút thứ 63, Rashani kiến tạo dọn cỗ cho Kyei dứt điểm cận thành giúp đội khách dẫn ngược 3-2.

Trong phần còn lại của trận đấu, dàn sao của đội chủ nhà chơi vô hồn và không thể san bằng cách biệt. Họ để thua chung cuộc 2-3 trước Clermont Foot dù là những người dẫn trước 2-0.

Thất bại này không ảnh hưởng đến thứ hạng của PSG tại Ligue 1 2022/23 khi họ đã sớm lên ngôi vô địch. Dù vậy, đây được coi là kết thúc buồn cho 2 ngôi sao Messi và Ramos tại sân Parc des Princes./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện