Thể thao

Kết quả Barca 3-0 Real Madrid: Vặt lông Kền Kền

07:49, 30/07/2023
Ở trận Siêu kinh điển diễn ra trên sân AT&T, Texas (Mỹ), Barca đã "làm gỏi" Real Madrid với chiến thắng 3-0. Những người lập công cho nhà ĐKVĐ La Liga lần lượt là Ousmane Dembele, Fermin và Ferran Torres.

Bước vào trận Siêu kinh điển được mong chờ, Barca ra sân với bộ đôi tấn công Robert Lewandowski và Ousmane Dembele trong sơ đồ 4-3-1-2. Pedri sắm vai trò hộ công ngay phía sau. Ở hàng tiền vệ, tân binh Ilkay Gundogan cùng Frenkie de Jong và Oriol Romeu đá chính. Đây có thể coi là đội hình mạnh nhất của Barca.

Về phần Real Madrid, họ cũng ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2, với bản hợp đồng bom tấn Jude Bellingham hỗ trợ cho cặp tiền đạo người Brazil là Vinicius Junior và Rodrygo. Các công thần của Los Blancos như Toni Kroos hay Luka Modric đều ngồi dự bị, nhường lại sân khấu cho lứa trẻ với Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni và Fede Valverde đá chính.

Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn, cởi mở. Phút thứ 4, tân binh Romeu của Barca vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm đưa bóng dội trúng xà ngang cầu môn Real Madrid, khiến một siêu phẩm bị bỏ lỡ. Dù vậy, gã khổng lồ xứ Catalunya không có gì phải buồn khi phút ở 15, họ đã tìm được bàn mở tỷ số.

Dembele mở tỷ số cho Barca ngay phút 15 của trận đấu
Dembele mở tỷ số cho Barca ngay phút 15 của trận đấu

Đón bóng từ quả đá phạt bên cánh phải, Pedri chuyền cực hay cho Dembele đứng trống trải trong vòng cấm. Cựu sao Dortmund sút chéo góc uy lực và đầy quyết đoán tung lưới Real Madrid.

5 phút sau, Los Blancos có cơ hội ngàn vàng để đưa trận đấu về vạch xuất phát nhưng trên chấm 11 mét, niềm hi vọng Vinicius lại sút bóng dội xà ngang cầu môn Barca. Ở quãng thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều có thêm những pha hãm thành nguy hiểm song các thủ môn đã làm việc xuất sắc để từ chối tất cả.

Sang hiệp 2, Real Madrid cố gắng đẩy cao tấn công tìm bàn gỡ. Sức ép lớn được đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tạo ra với hàng loạt cơ hội rõ ràng nhưng đáng tiếc không thể chuyển hóa thành bàn.

Tài năng trẻ Fermin (trái) đã có màn trình diễn chói sáng
Tài năng trẻ Fermin (trái) đã có màn trình diễn chói sáng

Tấn công nhiều song vô duyên, Real Madrid đã phải nhận trái đắng. Phút 85, tiền vệ 20 tuổi Fermin tung cú sút xa như trái phá bằng chân trái từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Thibaut Courtois nhân đôi cách biệt. 

Đến phút bù giờ thứ nhất, chính Fermin là người kiến tạo để Ferran Torres nhấn chìm Real Madrid với bàn thắng thứ 3. Chung cuộc, Barca đánh bại Real Madrid tâm phục khẩu phục 3-0 ở trận Siêu kinh điển trên đất Mỹ.

Vào ngày 2/8 tới, Barca sẽ đá trận giao hữu tiếp theo gặp AC Milan. Trong khi đó, Real Madrid đụng độ Juventus sau đó 1 ngày.

Đội hình ra sân

Barca: Ter Stegen, Christensen, Kounde, Araujo, Balde, Gundogan, Romeu, De Jong, Pedri, Lewandowski, Dembele.

Real Madrid: Courtois, Alaba, Carvajal, Mendy, Militao, Valverde, Tchouameni, Camavinga, Bellingham, Vinicius, Rodrygo.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện