Thể thao

V-League 2023: Xác định nhóm tranh vô địch

07:23, 03/07/2023
Vòng 13 V-League 2023 khép lại ngày 2-7 đã xác định nhóm 8 đội sớm trụ hạng và sẽ tranh ngôi vô địch kể từ giai đoạn 2, lần lượt gồm: Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, đương kim vô địch Hà Nội, Viettel, Hải Phòng, TopenLand Bình Định, Thép Xanh Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở giai đoạn 2, nhóm 8 đội dẫn đầu sẽ thi đấu theo vòng tròn một lượt tính điểm, phân hạng từ thứ 1 đến thứ 8. Sau 13 vòng đấu, Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội và Viettel đang tạo khoảng cách điểm an toàn so với nhóm bám đuổi trong cuộc đua vô địch. Nhưng nếu không tận dụng tốt lợi thế thi đấu sân nhà ở giai đoạn 2 thì vị trí ở nhóm dẫn đầu hoàn toàn có thể bị xáo trộn.

Đáng chú ý, trận cầu tâm điểm của vòng 13, giữa Hoàng Anh Gia Lai và chủ nhà TopenLand Bình Định diễn ra không hấp dẫn và kịch tính như dự đoán. Với lợi thế sân nhà, đội bóng đất võ dễ dàng kiểm soát thế trận và lấn lướt đội khách bằng những mảng miếng tấn công đa dạng. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp đấu thứ nhất, khán giả trên sân Quy Nhơn mới được ăn mừng bàn thắng khi ngoại binh Rafaelson lập công trên chấm phạt đền 11 m, trước khi hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút thứ 74.

CLB Công an Hà Nội (bìa phải) nhận thất bại ở vòng 13 nhưng vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ hơn nhóm bám đuổi 1 điểm.
CLB Công an Hà Nội (bìa phải) nhận thất bại ở vòng 13 nhưng vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ hơn nhóm bám đuổi 1 điểm.

Trong khi đó, việc thiếu vắng tiền vệ Tuấn Anh vì chấn thương khiến tuyến giữa của Hoàng Anh Gia Lai chơi thiếu sắc nét. Các học trò của HLV Kiatisak bế tắc khi tiếp cận khung thành của TopenLand Bình Định và chỉ có bàn gỡ nhờ sai lầm của thủ thành tuyển quốc gia Đặng Văn Lâm. Trắng tay trong chuyến hành quân đến đất võ, CLB Hoàng Anh Gia Lai đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, tiếp tục phải trải qua thêm một mùa giải trong thế tranh trụ hạng.

Cùng thời điểm, màn chạm trán giữa CLB Công an Hà Nội và chủ nhà SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân cũng thu hút khán giả bởi đây là trận đấu ra mắt 2 cầu thủ đắt giá Nguyễn Quang Hải và thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn trong màu áo đội bóng ngành công an. Tuy sở hữu dàn sao hàng đầu V-League song CLB Công an Hà Nội phải nhận thất bại chung cuộc 0-1 trước đội bóng sông Hàn.

Kết quả này giúp SHB Đà Nẵng thoát khỏi vị trí đáy bảng xếp hạng với 10 điểm sau 13 trận đã đấu, lần lượt hơn CLB TP HCM (8 điểm) và Becamex Bình Dương (7 điểm).

Kết thúc giai đoạn 1 của giải đấu, trong nhóm 6 đội phải tranh trụ hạng xuất hiện nhiều cái tên sừng sỏ của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm ở giai đoạn 2, CLB Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai có lợi thế hơn nhóm đội còn lại, gồm Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, CLB TP HCM và Becamex Bình Dương.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện