Thể thao

Việt Nam 0-3 Mỹ: Màn trình diễn quả cảm của các cô gái Việt Nam!

11:10, 22/07/2023
Đương kim vô địch Mỹ tạo ra vô số cơ hội, 3 trong số đó thành bàn, trong khi tuyển Việt Nam ít nhiều để lại dấu ấn với sự nỗ lực, tinh thần thi đấu quả cảm, lăn xả cùng nhiều pha cản phá xuất sắc đến từ thủ môn Kim Thanh.

Ngày 22-7, đội tuyển nữ Việt Nam đánh dấu hành trình lịch sử tại World Cup 2023 bằng trận ra quân gặp đương kim vô địch Mỹ trên sân 5 vạn chỗ ngồi Eden Park (Auckland, New Zealand).

Không bất ngờ khi trận này, HLV Mai Đức Chung tung vào sân những cầu thủ tốt nhất hiện có như Kim Thanh, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Bích Thuỳ, Thu Thảo, Hoàng Thị Loan..., và chủ động chơi phòng ngự, chờ cơ hội. 

Tuyển nữ Mỹ (áo trắng) gây áp lực lớn lên hàng phòng ngự Việt Nam

Với sức mạnh thể lực, thể hình và đẳng cấp số 1 thế giới, đội tuyển Mỹ tạo thế trận lấn lướt khi bóng phần lớn xuất hiện bên phần sân Việt Nam, cùng liên tiếp các pha sóng gió trước khung thành thủ môn Kim Thanh.

Thống kê cho thấy hiệp 1, Mỹ cầm bóng tới 67%, tung ra 18 cú sút trong đó có 5 cú trúng đích cùng 2 bàn thắng đều do công tài năng trẻ Sophia Smith. 

Sophia Smith ăn mừng bàn mở tỉ số

Bàn mở tỉ số đến ở phút 14 sau một pha tấn công mẫu mực của nhà đương kim vô địch, còn bàn thứ 2 đến ở phút 45+7, trọng tài ban đầu thổi việt vị Sophia Smith nhưng sau đó xem lại VAR và công nhận bàn thắng.

Việc xây dựng thế trận phòng ngự khá tốt giúp tuyển nữ Việt Nam hạn chế bàn thua trước Mỹ.

Thủ môn Kim Thanh có ngày làm việc vất vả nhưng cũng gây ấn tượng mạnh với nhiều pha cản phá xuất sắc, đặc biệt là hoá giải thành công quả 11m của tiền đạo số 1 Mỹ, người từng ghi 5 bàn vào lưới Thái Lan tại vòng bảng World Cup 2019 - Alex Morgan ở phút 41. 

Tiền đạo số 1 Mỹ - Alex Morgan không thắng được Kim Thanh trên chấm 11m

Thế trận tấn công áp đảo tiếp tục được tuyển Mỹ duy trì trong hiệp 2. Trong khi Việt Nam duy trì và củng cố thế trận phòng ngự chờ cơ hội phản công, với sự vào sân của những Chương Thị Kiều, Mỹ Anh, Hải Yến, Dương Thị Vân.

Nhà đương kim vô địch có bàn nâng tỉ số 3-0 ở phút 77, sau một tình huống tấn công nhanh và cú dứt điểm gọn gàng của Lindsey Horan. 

Tuyển Mỹ ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số 3-0

Trước và sau bàn thắng này, lần lượt Ertz (phút 49), Horan (phút 50), Emily Fox (phút 65), Rapinoe (phút 71, 79), Lavelle (phút 86)... thực hiện những pha dứt điểm nhưng không thể thành bàn.

Trận này, tuyển Việt Nam không đưa ra được cú dứt điểm nào, nhưng có được tình huống lên bóng đáng chú ý là cú bứt tốc bên cánh trái của Mỹ Anh ở phút 90+7, trước khi tạt bóng vào khu vực 16m50 của tuyển Mỹ.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam thua đương kim vô địch Mỹ 0-3, một kết quả rất đáng khích lệ nếu nhìn vào trận thua 0-13 của Thái Lan trước Mỹ năm 2019.

Ở góc nhìn tích cực, trận đấu là màn trình diễn đáng ghi nhận của các cô gái Việt Nam trước số 1 thế giới, trong lần đầu dự World Cup, với sự nỗ lực hơn 100% sức lực, chững chạc và thực hiện tốt đấu pháp ban huấn luyện đề ra.

Điều này mở ra những kỳ vọng cho người hâm mộ ở hai trận còn lại của bảng E, gặp Bồ Đào Nha (27-7) và Hà Lan (1-8).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện