Thể thao

Công an Hà Nội vô địch, Đà Nẵng xuống hạng, Quảng Nam lên thay

07:39, 28/08/2023
Hòa Thanh Hóa 1-1, Công an Hà Nội lập kỳ tích giống HA Gia Lai 20 năm trước khi là đội bóng mới lên hạng ngay mùa đầu tiên thi đấu ở V-League đã đoạt chức vô địch. Họ bằng điểm với Hà Nội nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

Nếu suất rớt hạng V-League đã được định đoạt cách đây hai tuần thuộc về SHB Đà Nẵng thì ngôi vô địch phải đến khi kết thúc lượt đấu cuối vào chiều 27-8 mới được định đoạt sau trận hòa 1-1 của Công an Hà Nội (CAHN) trước Thanh Hóa.

Vô địch nhờ hơn Hà Nội hiệu số bàn thắng bại

Trước lượt trận cuối, CAHN nắm trong tay quyền tự quyết và hiệu số bàn thắng bại vượt trội so với đội bám đuổi là Hà Nội nên có rất nhiều cửa để tính. Họ không vội vã, dồn dập trong thế trận buộc phải thắng dù lực lượng và con người hơn hẳn. Trái lại là lối chơi thận trọng, hạn chế những sai sót đến mức thấp nhất. Thậm chí khi tin báo trên sân Mỹ Đình, đương kim vô địch Hà Nội sớm dẫn trước Viettel và đang bằng điểm với CAHN thì đội bóng tân binh vẫn không nóng vội mà chọn lối chơi chặt chẽ.

Then chốt nhất để Công an HàNội lênngôivôđịch làtrận thắng HàNội ở giai đoạn 2.
Then chốt nhất để Công an HàNội lênngôivôđịch làtrận thắng HàNội ở giai đoạn 2.

Dù đội khách Thanh Hóa chơi tốt hơn và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng bàn mở tỉ số ở phút 42 lại do Gustavo của CAHN đánh đầu từ đường chuyền của Quang Hải.

Sang hiệp 2, chủ nhà vẫn chơi chậm và chắc chắn nhưng Thanh Hóa lại có bàn gỡ 1-1 từ cú sút xa căng như kẻ chỉ ở phút 62 của tiền vệ Bruno.

Thời gian còn lại, mặc cho thông tin từ sân Mỹ Đình báo về Hà Nội vẫn đang dẫn 3-1 rồi 3-2 nhưng tỉ số đấy không làm các cầu thủ CAHN hoảng sợ hay phải vội vã. Tỉ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận vừa đủ cho CAHN lên ngôi vô địch ngay mùa đầu tiên chơi ở V-League khi bằng điểm với Hà Nội nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

Kỳ tích của CAHN lặp lại chiến tích mà HA Gia Lai cách đây 20 năm đã trở thành đội bóng đầu tiên mới lên hạng chơi ở V-League đã lập tức đoạt chức vô địch.

Lần đầu tham dự V-League, Công an HàNội đoạt ngay chức vô địch như kỳ tích HA Gia Lai thực hiện 20 năm trước.
Lần đầu tham dự V-League, Công an HàNội đoạt ngay chức vô địch như kỳ tích HA Gia Lai thực hiện 20 năm trước.

Với CAHN, chức vô địch này hoàn toàn xứng đáng bởi họ là đội bóng đầu tư mạnh nhất với hàng loạt tuyển thủ quốc gia và U-23 được chiêu mộ về và quan trọng nhất là họ mua được hàng loạt cầu thủ giỏi, chủ lực của các đội bóng khác như Hồ Tấn Tài (từ Bình Định), Vũ Văn Thanh (từ HA Gia Lai), Đoàn Văn Hậu (từ Hà Nội), Quang Hải (từ Pau FC của Pháp), Philip Nguyễn (từ Slovacko của CH Czech)… và những ngoại binh chất lượng.

Mùa 2023-2024, Quảng Nam sẽ thế SHB Đà Nẵng

Với việc SHB Đà Nẵng xuống hạng mùa bóng này và Quảng Nam vô địch giải hạng Nhất, mùa bóng tới V-League 2023-2024 sẽ đá theo lịch đấu giống các giải vô địch châu Âu vẫn có 14 đội tham dự. Thay cho suất rớt hạng của SHB Đà Nẵng là tân binh Quảng Nam.

Gọi Quảng Nam là tân binh nhưng thực chất đây là đội bóng từng dự V-League và đã một lần lên ngôi vô địch V-League mùa bóng 2017, xuống hạng Nhất năm 2020 và trở lại V-League sau chức vô địch hạng Nhất 2023 xếp trên đội PVF - CAND.

Quảng Nam được dẫn dắt bởi HLV Văn Sỹ Sơn đã tạo ra sự khác biệt so với các đội còn lại ở giải hạng Nhất. Sau khi lên hạng, đội bóng này chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn như tăng cường lực lượng, cũng như lấy về cầu thủ Huỳnh Tấn Sinh đã cho CAHN mượn và mua sắm ngoại binh để bước vào mùa V-League một cách mạnh mẽ và không bị hụt hẫng.

Kết thúc mùa V-League 2023, các đội sẽ bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị vì mùa giải mới sẽ đến sớm từ tháng 10-2023, chứ không chờ sang năm sau như những mùa trước.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện