Thể thao

Manchester United - Wolves: Quỷ đỏ mở hội trước Bầy sói

15:49, 14/08/2023
Manchester United sẽ có trận ra quân ở mùa giải mới trên sân nhà Old Trafford gặp Wolves tại trận đấu muộn nhất vòng 1 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2023 - 2024. Trong khi Quỷ đỏ đang tràn đầy hứng khởi bước vào mùa thứ 2 dưới thời HLV Erik ten Hag, thì Wolves lại rơi vào tình trạng hỗn loạn khi phải thay đổi HLV trưởng ngay trước mùa giải mới.
Wolves được dự báo có chuyến làm khách đầy khó khăn trước MU. Ảnh: DM
Wolves được dự báo có chuyến làm khách đầy khó khăn trước MU. Ảnh: DM

MU chơi ổn định ở cuối mùa giải vừa qua và kết thúc ở vị trí thứ 3 tại Premier League, sau đội đầu bảng Man City và đội xếp thứ 2 Arsenal. Nhờ vào thành tích phòng ngự hoàn hảo tại Old Trafford (chỉ để thủng lưới 10 bàn thua, thấp nhất giải đấu), MU đã trở lại đấu trường Champions League. Ngoài ra họ còn chấm dứt chuỗi 6 năm không danh hiệu bằng chiến thắng 2 - 0 trước Newcastle trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh trên sân Wembley.

Ở mùa hè vừa qua, MU cũng mang về 3 tân binh chất lượng. Họ đã chi 60 triệu bảng mua Mason Mount từ Chelsea, chi thêm 47 triệu bảng mua thủ môn Andre Onana từ Inter Milan. Mới nhất, đội chủ sân Old Trafford bỏ ra 75 triệu bảng mua tiền đạo ngôi sao người Đan Mạch Rasmus Hojlund từ Atalanta. Đây đều là những miếng ghép mà ông thầy người Hà Lan mong muốn để hoàn thiện đội hình Quỷ đỏ.

MU đang chơi rất hay trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: DM
MU đang chơi rất hay trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: DM

Trận đấu này, tân binh Rasmus Hojlund chưa thể ra sân, nhưng 2 bản hợp đồng còn lại là Andre Onana và Mason Mount sẵn sàng có tên trong danh sách xuất phát.

Đây sẽ là mùa giải Quỷ đỏ quyết tạo dấu ấn ở Ngoại hạng Anh và cả cúp châu Âu.

-Đoàn quân của ten Hag đang chơi cực tốt tại Nhà hát của những giấc mơ. Nếu đánh bại Wolves, MU sẽ có trận thắng thứ 7 liên tiếp trên sân nhà tại Premier League.

-Kết quả đối đầu gần đây cũng đang nghiêng về Quỷ đỏ khi họ thắng 4 và thua 1 trong 5 lần chạm trán gần nhất.

Phong độ của Wolves trong thời gian giao hữu là không tệ. Họ có tổng cộng 5 trận giao hữu với thành tích bất bại (3 trận thắng và 2 hòa).

Đáng chú ý, Wolves vừa có “thuyền trưởng” mới ở trận ra quân này khi mới đây họ đã sa thải HLV Lopeteguio do bất đồng về kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ. Cựu HLV Bournemouth là Gary O'Neil đã được chọn để thay thế.

Thử thách quá lớn với Gary ONeil ngay trong lần đầu dẫn dắt Wolves. Ảnh: Reuters
Thử thách quá lớn với Gary O'Neil ngay trong lần đầu dẫn dắt Wolves. Ảnh: Reuters

Ở mùa chuyển nhượng hè 2023, Bầy sói chỉ mang về thủ môn Tom King, hậu vệ Matt Doherty và tiền đạo Matheus Cunha từ Atletico Madrid với giá 44 triệu bảng. Ở chiều ngược lại họ để những ngôi sao như Raul Jimenez, Ruben Neves, Conor Coady và Nathan Collins ra đi. Với lực lượng không quá tốt lại còn chịu cảnh "mất máu", thật khó để Bầy sói có thể tự tin trên con đường trụ lại Ngoại hạng Anh ở mùa giải này.

Trận đầu tiên của mùa giải mới luôn có ý nghĩa rất lớn với MU cũng như Erik ten Hag. Đây là thời điểm đội chủ sân Old Trafford cần tạo được sức bật để tránh rơi vào trạng thái có xuất phát điểm kém.

Hai vòng đầu tiên của mùa giải năm ngoái với ten Hag là thời điểm khó quên khi vừa có trận chính thức đầu tiên, ông và các học trò đã để thua. Những thất bại trước Brighton và Brentford đã trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch của MU.

Với lợi thế sân nhà, cùng lực lượng được đánh giá cao hơn, đó sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ giành 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2023 - 2024. Ở mùa giải trước, Old Trafford là điểm tựa vững chắc của đội bóng áo đỏ, khi họ thất bại duy nhất 1 trận ở Ngoại hạng Anh. Liverpool, Arsenal hay Man City đều bị đánh gục ở hang Quỷ.

Trận đấu giữa Man United và Wolves sẽ diễn lúc 2 giờ ngày 15/8.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện