Thể thao

Pháo thủ giành Siêu Cúp Anh 2023

07:29, 07/08/2023
Trận đấu Man City - Arsenal đã chứng kiến sự thay đổi chóng mặt chỉ trong khoảng 10 phút cuối. Pháo thủ có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90'+11 trước khi đánh bại đối thủ ở loạt luân lưu và giành Siêu Cúp Anh 2023.

Man City và Arsenal đã đua tranh quyết liệt với nhau cho chức vô địch Premier League mùa giải trước. Và họ tiếp tục đụng độ nhau ở trận đấu mở màn cho mùa giải 2023/24, trận tranh Siêu Cúp Anh.

Cả hai đội đều tung tất cả những tân binh trong kỳ chuyển nhượng Hè vào sân. Tuy nhiên, tốc độ trận đấu lại không cao như kỳ vọng. Chủ yếu vẫn là những đường chuyền qua lại ở khu vực giữa sân chứ không có nhiều pha bóng đột biến dù cả hai đội vẫn có rất nhiều ngôi sao ở trên sân.

Man City là đội chiếm thế chủ động trong nửa đầu của hiệp 1. Nhưng nửa sau lại thuộc về Arsenal. Pháo thủ đã có 2 cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng trong cả 2 lần, Kai Havertz đều dứt điểm không thành công.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu vẫn không có nhiều khác biệt. Vẫn là một tốc độ khá chậm với rất nhiều tình huống chuyền bóng qua lại.

Palmer mở tỷ số trận Man City vs Arsenal ở phút 77
Palmer mở tỷ số trận Man City vs Arsenal ở phút 77

Bước ngoặt của trận đấu chỉ bắt đầu vào những phút cuối. Phút 77, cầu thủ vào sân thay người Cole Palmer có pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm trước khi tung ra cú cứa lòng bằng chân trái mẫu mực khiến nỗ lực bay người của Aaron Ramsdale chỉ là vô nghĩa. 1-0 cho Man City.

Bị dẫn bàn, Arsenal chẳng còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công. Nhưng sức tấn công của họ cũng không quá mạnh mẽ và không thể làm khó được hàng thủ thi đấu chặt chẽ của Man City.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Man City thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng. Trossard tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm. Bóng chạm chân Akanji bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Trossard gỡ hòa cho Arsenal ở phút 90+11

1-1 và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Và có vẻ như các cầu thủ Man City vẫn còn bị sốc khi để thủng lưới phút cuối nên 2 cầu thủ của họ là De Bruyne và Rodri đều đá hỏng. Chỉ có mỗi Bernardo Silva là thành công. Trong khi đó, cả 4 cầu thủ của Arsenal đều hoàn thành nhiệm vụ.

Kết quả loạt sút luân lưu là 4-1 nghiêng về phía Arsenal. Pháo thủ giành chức vô địch Siêu Cúp Anh 2023 đầy may mắn và mở ra những hy vọng lớn cho mùa giải 2023/24. Còn với Man City, đây là năm thứ 3 liên tiếp họ thất bại ở trận tranh Siêu Cúp Anh.

Đội hình thi đấu Man City vs Arsenal

Man City: Ortega Moreno, Walker, Stones, Dias, Akanji, Rodri, Kovacic (De Bruyne 64'), Bernardo, Grealish (Foden 58'), Alvarez, Haaland (Palmer 64')
Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Gabriel (Smith-Rowe 87'), Timber (Tierney 75'), Partey, Rice (Nketiah 81'), Odegaard, Saka, Martinelli (Trossard 75'), Havertz (Fabio Vieira 87')

Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Gabriel (Smith-Rowe 87'), Timber (Tierney 75'), Partey, Rice (Nketiah 81'), Odegaard, Saka, Martinelli (Trossard 75'), Havertz (Fabio Vieira 87')

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện