Thể thao

Trọng tài Thái Lan bắt đại chiến CLB Hà Nội - CA Hà Nội

08:13, 05/08/2023
 Trọng tài FIFA Songkran Bunmeekiart đã được Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) mời bắt trận đấu giữa CLB Hà Nội và Công an Hà Nội (CAHN), vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023.
Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và CAHN hứa hẹn sẽ quyết liệt, giàu kịch tính.
Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và CAHN hứa hẹn sẽ quyết liệt, giàu kịch tính.

Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy ngày 6/8 tới, kết quả có thể quyết định ngôi vô địch. Trên bảng xếp hạng, CLB Hà Nội đang dẫn đầu với 32 điểm sau 17 trận. Sự trở lại của thủ quân Văn Quyết sau án “treo giò” trở thành niềm cảm hứng giúp CLB Hà Nội lấy lại vị thế trong cuộc đua vô địch.

Ở phía sau, CAHN cũng bám đuổi quyết liệt khi với chỉ cách biệt 1 điểm. Chiến thắng có phần ồn ào trước Nam Định ở vòng trước đó cho thấy đội bóng tân binh V-League vẫn rất khát khao giành cúp. Với việc sở hữu hàng loạt ngôi sao như Quang Hải, Văn Hậu, Văn Thanh, Filip Nguyễn…, CAHN hiện là đội bóng thu hút sự chú ý lớn từ giới mộ điệu. Trận đấu giữa đôi bên hứa hẹn sẽ kịch tính và rất quyết liệt. Cuộc đua vô địch thậm chí thêm “gia vị” để hấp dẫn hơn khi ở vị trí thứ 3, Đông Á Thanh Hóa cũng đang có 30 điểm.

Do tính chất quan trọng, cặp đấu giữa CLB Hà Nội và CAHN đã được VPF mời trọng tài ngoại điều khiển. Người được BTC “chọn mặt gửi vàng” là ông Songkran Bunmeekiart, trọng tài FIFA người Thái Lan. Ông Songkran không phải gương mặt xa lạ với bóng đá Việt Nam khi từng bắt trận đấu đội TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, vòng 24 V-League 2022.

Thuê trọng tài ngoại là phương án được VPF áp dụng các mùa giải gần đây nhằm tránh sức ép cho các trọng tài nội ở những trận cầu nóng, nhạy cảm. Đó là cũng liệu pháp tinh thần cho các CLB trong bối cảnh sai sót của trọng tài nội thường bị phản ứng quyết liệt. Song song việc mời trọng tài ngoại, VPF năm nay đang chuẩn bị triển khai áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR).

Theo khuyến nghị của FIFA, VAR đã được thử nghiệm ở một số trận đấu mới đây ở V-League. Tại vòng 5, VPF đã chọn trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng để áp dụng VAR. Từ mùa giải sau, VAR sẽ được sử dụng đại trà nếu đảm bảo yêu cầu chuyên môn của FIFA.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện