Lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại tại Đảng bộ BIDV Nghệ An

15:30, 29/09/2023
Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là tấm gương sáng ngời về đạo đức, tác phong, lối sống mà người còn là tấm gương sáng về rèn luyện sức khoẻ. Học tập và làm theo lời dạy của Người, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Nghệ An (BIDV Nghệ An) đã đưa vào nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 nội dung: “Lãnh đạo hoạt động đoàn thể chính trị- xã hội: toàn thể cán bộ đảng viên trong chi nhánh thường xuyên rèn luyện thể chất, giữ gìn sức khỏe để cùng chung tay lao động, hăng hái làm việc, đóng góp tích cực vào hoạt động kinh doanh của chi nhánh và hệ thống BIDV”. BCH Đảng bộ đã chỉ đạo Ban chấp hành công đoàn cơ sở và Đoàn thanh niên chi nhánh triển khai bằng cách phát động phong trào “Rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe”, đối tượng tham gia là toàn thể cán bộ và đảng viên chi nhánh.

Mở đầu phong trào thể dục thể thao là giải chạy “Tết ấm cho người nghèo” do BIDV tổ chức lần đầu tiên vào cuối năm 2020. Diễn ra trong 23 ngày liên tục, ngoài mục đích chính là rèn luyện sức khỏe thì còn thêm mục đích thiện nguyện là cứ mỗi km thành tích là đóng góp 1.000 đồng vào quỹ đồng bào nghèo. Hưởng ứng phong trào này đã có trên 90% cán bộ chi nhánh nhiệt tình tham gia, đồng thời để lan tỏa hành trình nhân ái, ý nghĩa đó với cộng đồng, cán bộ chi nhánh đã mời thêm nhiều bạn bè, khách hàng cùng hưởng ứng. Kết quả đội BIDV Nghệ An đã có trên 400 thành viên, kết quả xếp thứ 11/868 đội toàn hệ thống, đóng góp được 167 triệu đồng vào quỹ hỗ trợ đồng bào nghèo đón Tết.

Kể từ đó đến nay, BIDV đã tổ chức nhiều giải chạy gồm các giải “Tết ấm cho người nghèo” và “ Cho cuộc sống xanh” diễn ra hàng năm. Tại các giải chạy đó, BIDV Nghệ An luôn đứng TOP đầu trong hệ thống, mỗi đợt đều đóng góp hàng trăm triệu đồng trồng cây xanh và ủng hộ đồng bào khó khăn.

a
Giải chạy “Tết ấm cho người nghèo” được đơn vị tổ chức hàng năm.

Câu lạc bộ Running (chạy bộ) tại chi nhánh được thành lập với sự tham gia của đông đảo cán bộ và duy trì thường xuyên, dần dần một số cán bộ đã tham gia vào các giải chạy của các tổ chức khác với những cự ly 21 km; 42 km. Gần đây nhất, tại giải chạy marathon “Về miền ví dặm” do Tạp chí nông thôn Việt tổ chức tháng 8/2023 tại thành phố Vinh, câu lạc bộ Running BIDV Nghệ An đã có hơn 20 cán bộ tham gia với tất cả các cự ly, trong số đó có cả đồng chí Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch công đoàn cơ sở đều trở thành những vận động viên tích cực.

Các thành viên tham gia giải chạy...
Các thành viên CLB Running BIDV Nghệ An tham gia giải chạy marathon “Về miền ví dặm” do Tạp chí nông thôn Việt tổ chức tháng 8/2023 tại thành phố Vinh.

Phong trào thể dục thể thao (TDTT) tại BIDV Nghệ An đã duy trì và phát triển với nhiều bộ môn phổ biến thông qua các câu lạc bộ (CLB): bóng chuyền hơi nữ, bóng đá nam - nữ, cầu lông, quần vợt và bóng bàn. Mỗi người tuỳ theo hoàn cảnh, điều kịên, tình hình sức khoẻ và ý thích bản thân để chọn lựa nội dụng rèn luyện thân thể hàng ngày và gia nhập CLB.

Đặc thù công việc ngân hàng luôn phải làm thêm ngoài giờ. Để các CLB duy trì hoạt động cần có quy chế hoạt động phù hợp, thời gian chủ yếu vào các buổi sáng/ tối hoặc các ngày nghỉ. Không kể chức vị, tuổi tác, mỗi khi các CLB hoạt động thì mọi người như hòa làm một, tất cả đều tham gia sôi nổi, hào hứng.

a
VĐV thi đấu môn bóng bàn.

Ngoài việc tự thi đấu rèn luyện với nhau, các CLB tổ chức thi đấu giao lưu bên ngoài, đây chính là hoạt động để các thành viên đoàn kết, gắn bó hơn trong một tập thể, tạo được mối quan hệ hệ tốt với khách hàng, chi nhánh khác trong và ngoài tỉnh. Từ phong trào của các CLB này đã có những vận động viên tham gia vào các giải thể thao của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh, của Ngân hàng Nhà nước tỉnh và hệ thống BIDV với nhiều thành tích khá ấn tượng. Đơn cử như trong đội bóng đá nữ BIDV khu vực Bắc Trung bộ có đến 5 cầu thủ là cán bộ BIDV Nghệ An. Có thể nói, thành tích lớn nhất của phòng trào TDTT tại chi nhánh chính là việc duy trì và giữ gìn sức khỏe cho cán bộ nhân viên toàn cơ quan, đảm bảo tất cả mọi người đều có sức khỏe thể lực và tinh thần tốt nhất để vượt qua áp lực công việc, đem lại hiệu quả lao động cao. 

a
BIDV chi nhánh nghệ An với Hội thao khu vực Bắc Trung bộ.

Có được phong trào rèn luyện TDTT thường xuyên, đều đặn và hiệu quả trước hết nhờ sự chỉ đạo mạnh mẽ và liên tục của BCH Đảng ủy chi nhánh tới các chi bộ, tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên. Nội dung rèn luyện TDTT được triển khai tại Hội nghị người lao động, tại các buổi sinh hoạt chi bộ, chi đoàn, phòng tổ. Kết quả hoạt động của các CLB được cập nhật thường xuyên trên Fanpage chi nhánh, định kỳ được các tổ chức đoàn thể ghi nhận và động viên, tạo thêm niềm hứng khởi và lan tỏa. Đồng thời đội ngũ cán bộ lãnh đạo, trước hết Bí thư Đảng ủy, Giám đốc chi nhánh làm gương cho toàn thể nhân viên trong đơn vị.

Sự có mặt của đội ngũ cán bộ chủ chốt vừa là tấm gương, vừa là động lực để anh chị em cán bộ nhiệt tình tham gia. Sau cùng đó chính là nhờ vào lực lượng đoàn viên thanh niên với trên 100 cán bộ làm nòng cốt, chính sức trẻ và lòng nhiệt huyết của đoàn thanh niên đã mang đến cho các CLB luồng năng lượng mạnh mẽ, sôi nổi; lan tỏa tinh thần lạc quan yêu đời đến mọi thành viên.

a
Các VĐV tham gia giải Bóng đá nam và bóng chuyền hơi nữ nhân kỷ niệm 66 năm thành lập 

Nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ BIDV Nghệ An đã trải qua hơn nửa chặng đường, trong đó việc thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động văn hóa thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên luôn được quan tâm và là nội dung xuyên suốt hoạt động của Đảng bộ. Theo gương Bác, cán bộ đảng viên toàn chi nhánh luôn nỗ lực cao nhất để hiện thực hóa những mục tiêu kinh doanh, giữ vững danh hiệu là chi nhánh chủ lực của hệ thống ngân hàng BIDV trong nhiều năm liền. Mục tiêu hoạt động cho những năm tới là tiếp tục gặt hái những thành công mới, góp phần làm giàu cho quê hương Nghệ An.

Mộng Lý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện