Thể thao

Olympic Việt Nam đấu Saudi Arabia: Mục tiêu cần hoàn thành

08:15, 24/09/2023
Olympic Việt Nam gặp đối thủ nặng ký Olympic Saudi Arabia, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có mục tiêu phải hoàn thành ở trận cuối vòng bảng Asiad 19.

1. Sau những gì thể hiện qua 2 trận vòng bảng Asiad 19 rõ ràng đội bóng đến từ Tây Á được đánh giá nhỉnh hơn so với Olympic Việt Nam trong cuộc đối đầu diễn ra tối nay (23/9).

Cơ hội chiến thắng dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không cao, bất chấp Olympic Saudi Arabia sớm có vé vào vòng 1/8, khi đối thủ còn mục tiêu đảm bảo ngôi đầu hòng gặp đối thủ dễ thở hơn tại vòng knock-out.

Tất nhiên, trong bóng đá không phải mạnh hơn sẽ thắng nhưng để có thể khiến Saudi Arabia vất vả trước khi chịu thất bại sau chiếc thẻ đỏ của Quan Văn Chuẩn như VCK U23 châu Á 2022 thời HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt, không đơn giản với Olympic Việt Nam lúc này bởi lực lượng, kinh nghiệm.

Olympic Việt Nam cần vượt qua chính mình
Olympic Việt Nam cần vượt qua chính mình

2. Olympic Việt Nam dù thất bại nặng trước Olympic Iran cũng như để Olympic Mông Cổ ghi 2 bàn vào lưới, vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, để biến điều đó thành hiện thực đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn phải bước vào trận đấu cuối với khí thế cao nhất, thậm chí cần đặt ra mục tiêu có điểm hoặc chiến thắng trước Olympic Saudi Arabia.

Chẳng dễ hoàn thành mục tiêu này khi xét đơn thuần về mặt chuyên môn, nhưng nếu ra sân không mục tiêu chiến thắng hoặc ít nhất là vượt qua chính mình, thất bại sẽ tự đến mà chưa cần đối thủ bung sức… kết liễu.

Với kinh nghiệm, sự hiểu biết các cầu thủ trẻ chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách giúp Olympic Việt Nam biết phải làm gì ở trận cuối vòng bảng Asiad 19 trước đối thủ mạnh Olympic Saudi Arabia.

3. Nỗ lực cao nhất để giành vé đi tiếp là mục tiêu quan trọng, nhưng điều cần Olympic Việt Nam làm được tại Asiad 19 không gì ngoài một chuyện: học hỏi và trưởng thành.

Để mang về những hy vọng cho người hâm mộ
Để mang về những hy vọng cho người hâm mộ

Thất bại trước Olympic Iran hay chiến thắng Olympic Mông Cổ giúp Olympic Việt Nam rút ra những bài học gì mới thực sự quan trọng, và điều này cần thể hiện ngay trong trận đấu cuối cùng Olympic Saudi Arabia.

Nói cụ thể, Olympic Việt Nam cần khác hơn trong cách tiếp cận trận đấu, khả năng xử lý những tình huống bóng cuối cùng, bên cạnh đó hàng công lẫn thủ phải hiệu quả hơn nữa.

Thêm một trận thua cũng chẳng có gì ầm ĩ, nhưng rất lớn nếu Olympic Việt Nam không cho thấy bất kỳ sự tiến bộ nào.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện