Thể thao

Quang Hải nghỉ thi đấu dài hạn

07:45, 15/10/2023
Hiện đã rõ mức độ chấn thương của tiền vệ Quang Hải sau trận gặp Uzbekistan.
Quang Hải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương gặp phải trong trận gặp Uzbekistan.
Quang Hải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương gặp phải trong trận gặp Uzbekistan.

Trong trận giao hữu kín với đội tuyển Uzbekistan tối 13/10, tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị đau bắp chân sau pha va chạm khá mạnh với đối thủ ở khu vực giữa sân.

Tiền vệ người Đông Anh tỏ ra đau đớn và rời sân ở phút thứ 16, nhường chỗ cho Hoàng Đức.

Đến sáng 14/10, Quang Hải đã được bác sĩ đội tuyển Việt Nam đưa đến bệnh viện chụp MRI (chụp cộng hưởng từ) để xác định mức độ tổn thương ở bắp chân.

Theo thông tin mới nhất, tiền vệ sinh năm 1997 được xác định rách bắp chân phải. Dự kiến, Quang Hải cần nghỉ thi đấu ít nhất một tháng mới có thể bình phục chấn thương.

Điều này cũng đồng nghĩa với tiền vệ của Công an Hà Nội không thể tham gia trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Hàn Quốc (17/10), thậm chí bỏ ngỏ khả năng ra sân 2 lượt trận đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp ĐT Philippines (16/11) và Iraq (21/11).

Với chấn thương hiện tại, Quang Hải cũng sẽ vắng mặt một số vòng đấu đầu trong màu áo CLB Công an Hà Nội ở V-League 2023/2024.

Sáng nay (15/10), đội tuyển Việt Nam di chuyển sang Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, toàn đội sẽ có 2 buổi tập trước khi bước vào trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 với đội tuyển Hàn Quốc, diễn ra vào ngày 17/10 trên SVĐ Suwon World Cup.

Trận đấu này cũng là cữ dượt cuối cùng của tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2026 sẽ khởi tranh vào tháng 11.

Sau hai trận giao hữu đều thua trước Trung Quốc và Uzbekistan với tỷ số 0-2, HLV Philippe Troussier đánh giá: "Trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa khâu tổ chức phòng ngự trong tình huống mở.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện