Thể thao

Thua tiếc nuối Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam tranh huy chương đồng ASIAD 19

16:35, 06/10/2023
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Nhật Bản 1-3, không thể lọt vào chung kết ASIAD 19.

Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội tự tin bước vào trận bán kết ASIAD đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam. Đội tuyển Nhật Bản không sử dụng lực lượng mạnh nhất ở đại hội thể thao châu Á, do đó sự chênh lệch về trình độ giữa 2 đội giảm đi đáng kể.

Trong trận bán kết diễn ra chiều nay (6/10), đội tuyển Việt Nam không thua kém đối thủ là bao. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cải thiện được đáng kể khả năng bám chắn và phòng thủ hàng sau. Lỗi kỹ thuật xuất hiện ít hơn.

 Đội tuyển Việt Nam tranh huy chương đồng ASIAD 19. (Ảnh: AVC)
Đội tuyển Việt Nam tranh huy chương đồng ASIAD 19. (Ảnh: AVC)

Thanh Thúy không phải cây ghi điểm nhiều nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận này khi cô bị hàng chắn đối thủ chăm sóc kĩ. Tỉ lệ ăn điểm từ những cú đập của Thanh Thúy chỉ là 27%. Hoàng Thị Kiều Trinh mới là chủ lực của đội tuyển Việt Nam với 21 điểm (hiệu suât đập ăn điểm lên tới 50%), chỉ kém 1 điểm so với Nishikawa Miyu của Nhật Bản.

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt so kè từng điểm với đối thủ ở 2 ván đầu tiên. Đáng tiếc, đội tuyển Việt Nam để các cầu thủ Nhật Bản vượt lên ở những thời điểm quyết định. Chênh lệch nhỏ này đủ để đội tuyển Nhật Bản thắng 2 ván đầu tiên.

Bước sáng ván thứ ba, đội tuyển Việt Nam vẫn tạo ra thế giằng co điểm với đối thủ. Tuy nhiên, lần này Thanh Thúy và đồng đội chơi tập trung hơn và vượt lên ở thời điểm cuối ván đấu, thắng 25-23 để tiếp tục nuôi hi vọng lật ngược tình thế.

Dù vậy, ở ván thứ tư, khi thể lực suy giảm rõ rệt, đội tuyển nữ Việt Nam không thể duy trì nhịp thi đấu như 3 ván trước. Những sai sót kĩ thuật như phát bóng hỏng, bước một lỗi, tấn công ra ngoài xuất hiện nhiều hơn. Đội Nhật Bản sớm tạo ra cách biệt lớn và thắng 25-16, qua đó kết thúc trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam thua 1-3 (24-26, 21-25, 25-23, 16-25) trước Nhật Bản. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ thi đấu trận tranh huy chương đồng với đội thua trong cặp đấu giữa Trung Quốc và Thái Lan.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện