Thể thao

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại Triều Tiên, rộng cửa vào bán kết

17:35, 04/10/2023
Đánh bại Triều Tiên 3-1, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gần như cầm chắc tấm vé vào bán kết Asiad lần đầu tiên trong lịch sử.

Đứng nhất vòng bảng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào vòng 2 gặp các đối Triều Tiên và chủ nhà Trung Quốc (giữ nguyên kết quả trận thắng Hàn Quốc). Như vậy, nếu đánh bại Triều tiên, cơ hội vào bán kết rất rộng mở với thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Triều Tiên đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng. Ngôi sao đáng chú ý nhất của đội bóng này là chủ công mang áo số 12 Kim Hyon Ju, người ghi đến 30 điểm trong trận đấu mở màn Asiad 19 với Ấn Độ.

Xét về tương quan lực lượng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn, và thực tế cho thấy các cô gái Việt Nam chơi lấn lướt và có chiến thắng xứng đáng. 

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng đội hình xuất phát gồm: Trần Thị Thanh Thúy, Trần Thị Bích Thủy, Đoàn Thị Lâm Oanh, Nguyễn Khánh Đang, Trần Tú Linh, Hoàng Thị Kiều Trinh.

Ở set 1, sau thời điểm đầu khó khăn, các cô gái Việt Nam vươn lên dẫn với khoảng cách 4-5 điểm, trước khi giành chiến thắng 25-17. 

Thanh Thuý và đồng đội đang có phong độ rất ổn định tại Asiad 19

Set 2, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giữ nguyên đội hình. Kiều Trinh có một set đấu rất hay, liên tục ghi điểm giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng 25-20.

Set 3, Triều Tiên chơi rất cố gắng, thắng 25-20, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Với tinh thần lên cao, Triều Tiên gây ra nhiều khó khăn với Thanh Thúy và các đồng đội trong set 4.

Dù vậy, với bản lĩnh của đội bóng vào đến bán kết giải vô địch châu Á, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ghi những điểm số quan trọng để khép lại set đấu với tỷ số 25-22, chung cuộc thắng 3-1. 

Thắng Triều Tiên 3-1, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam tiến gần vào bán kết

Với trận thắng này, cùng việc giữ nguyên kết quả thắng Hàn Quốc ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam đặt một chân vào bán kết. Nếu Trung Quốc thắng Hàn Quốc (18h), thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ chính thức có vé đi tiếp cùng đội chủ nhà. Đó sẽ là tấm vé bán kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện