Thể thao

Hàn Quốc chốt đội hình gồm toàn "sao khủng" đối đầu ĐT Việt Nam

15:58, 02/10/2023
HLV Jurgen Klinsmann đã công bố danh sách chính thức 24 cầu thủ tham dự đợt tập trung ĐTQG vào tháng 10. Những ngôi sao đáng chú ý như tiền đạo Son Heung-min, trung vệ Kim Min-jae... đều góp mặt để sẵn sàng đối đầu với ĐTQG Việt Nam.
 

Trước thềm hai giải đấu quan trọng là vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và cúp bóng đá châu Á 2024, Hàn Quốc có 2 trận giao hữu với ĐTQG Tunisia và ĐTQG Việt Nam trên sân nhà nhằm thử nghiệm đội hình, chiến thuật.

Chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi HLV Jurgen Klinsmann triệu tập đội hình rất mạnh gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ở hàng hậu vệ, đội bóng xứ Kim Chi có trung vệ Kim Min-jae, cầu thủ sinh năm 1996 hiện là trụ cột hàng phòng ngự của Bayern Munich. Năm ngoái anh cùng Napoli vô địch Serie A sau nhiều năm chờ đợi.

Trên hàng tiền vệ, những chiến binh Taeguk có sự góp mặt của Lee Jae-sung; Hwang In-beom; Jeong Woo-yeong; Kang-In Lee; Hong Hyun-seok, đây là nhóm các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Tiền vệ Kang-In Lee là cái tên nổi bật nhất bởi anh trưởng thành từ lò đào tạo Valencia và hiện là đồng đội của siêu sao đắt giá Kylian Mbappe ở PSG.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào hàng tấn công khi họ đang sở hữu 3 cái tên đang nổ súng rất đều đặn trong màu áo CLB là Son Heung-min (Tottenham), Cho Gue-sung (Midtjylland) và Hwang Hee-chan (Wolves). Bộ 3 này đã ghi được tổng cộng 15 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo. Son Heung-min tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của Hàn Quốc, chân sút sinh năm 1992 đã "hồi xuân" ở mùa bóng năm năm khi đang tỏa sáng để giúp Tottenham đua vô địch EPL.

Những cái tên kể trên hứa hẹn sẽ đem tới thử thách thực sự dành cho đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days. Trong sáu lần đối đầu, Việt Nam thua năm và thắng một trước Hàn Quốc. Trận thắng 1-0 với pha lập công của Phạm Văn Quyến gây chấn động châu Á diễn ra vào tháng 10/2003 tại vòng loại Asian Cup 2004.

Danh sách đội hình Hàn Quốc dự 2 trận giao hữu với Tunisia và Việt Nam

Thủ môn: Kim Seung-gyu (Al Shabab), Jo Hyeon-woo (Ulsan Hyundai), Kim Jun-hong (Gimcheon Sangmu)

Hậu vệ: Kim Min-jae (Napoli), Kim Young-gwon (Ulsan Hyundai), Kim Jin-su (Jeonbuk Motors), Kim Ju-sung ( FC Seoul), Kim Tae-hwan (Ulsan Hyundai), Seol Young-woo (Ulsan Hyundai), Jung Seung-hyun (Ulsan Hyundai), Lee Ki-Je (Suwon Bluewings)

Tiền vệ: Son Heung-min (Tottenham Hotspur), Lee Jae-sung (Mainz 05), Hwang Hee-chan (Wolverhampton Wanderers), Hwang In-beom (Crvena zvezda), Jeong Woo-yeong (VfB Stuttgart), Lee Kang-in (PSG), Hong Hyun-seok (Gent), Lee Soon-min (Gwangju FC), Moon Seon-min (Jeonbuk Hyundai Motors), Park Yong-woo (Al-Ain)

Tiền đạo: Hwang Ui-jo (Norwich City), Cho Gue-sung (Midtjylland), Oh Hyeon-gyu (Celtic)

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện