Thể thao

Thắng Hàn Quốc, Bóng chuyền nữ Việt Nam tiến gần cột mốc lịch sử ở ASIAD 19

13:27, 01/10/2023
 ĐT Bóng chuyền nữ Việt Nam lội ngược dòng đánh bại ĐT Bóng chuyền nữ Hàn Quốc 3-2 để tiến gần hơn tới cột mốc lịch sử ở ASIAD 19.

Sáng 1/10, ĐT Bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận đấu với đối thủ Hàn Quốc. Trước đội bóng mà chúng ta đã thắng ở giải vô địch châu Á cách đây gần 1 tháng, thầy trò HLV Tuấn Kiệt khởi đầu hưng phấn trong set 1 với 3 điểm đầu tiên liên tiếp. 

Tuy vậy, các cầu thủ Hàn Quốc đã nhanh chóng tổ chức lại đội hình với những tình huống phòng thủ rất tốt. Ngoài ra, chủ công Kang So Hwi cũng thể hiện phong độ cao với những pha ghi điểm liên tục. Hàn Quốc vượt trội ở những thời điểm quyết định và giành chiến thắng 25-16 trong set 1. 

Sang set 2, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam nỗ lực cải thiên khâu bước một và chắn bóng nhưng chừng đó là chưa đủ để ngăn cản Kang So Hwi và các đồng đội giành chiến thắng 25-22. 

Trong tình thế khó khăn, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu set 3 với tinh thần quyết tâm cao nhất. Những pha bóng cũng trở nên chuẩn xác hơn và cuối cùng sự tỏa sáng của Bích Thủy đã giúp thầy trò HLV Tuấn Kiệt giành chiến thắng 25-22. 

Ở set 4, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu rất tự tin và luôn là những người dẫn trước. Trong khi đó, Hàn Quốc tỏ ra đuối sức ở những pha bóng quan trong khi chủ công Kang So Hwi bị suy giảm thể lực. Tận dụng điều đó, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 25-22 sau tình huống chắn đôi thành công của Lâm Oanh và Bích Thủy.

Chỉ cần có thêm một trận thắng ở vòng hai, ĐT Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử với tấm vé vào bán kết ASIAD 19.

Set đấu thứ 5 quyết định khởi đầu với sự giằng co về điểm số của đôi bên. Ở những thời điểm then chốt, những cú đập của chủ công Thanh Thúy và các pha chắn bóng ấn tượng đã giúp ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vượt lên. Và cuối cùng thầy trò HLV Tuấn Kiệt đã thắng 15-11 với cú đập bóng của Tú Linh. 

Thắng ngược Hàn Quốc 3-2, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào vòng hai của ASIAD 19. Chỉ cần có thêm 1 trận thắng nữa, thầy trò HLV Tuấn Kiệt sẽ giành quyền vào bán kết, thành tích chưa từng có trong lịch sử. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện