Thể thao

Tuyển Việt Nam: Công Phượng, Văn Quyết bị... ra rìa, vì đâu?

08:16, 01/10/2023
HLV Philippe Troussier gây tranh cãi với danh sách tuyển Việt Nam khi loại nhiều ngôi sao trong đó có Văn Quyết, Công Phượng…

1. Danh sách tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho các trận giao hữu quốc tế vào tháng 10 này đang khiến nhiều người phải băn khoăn với quyết định từ HLV Philippe Troussier.

Hàng loạt cựu binh, đồng thời là trụ cột tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo như Văn Thanh, Hồng Duy, Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng… bất ngờ không còn nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Pháp.

Đáng chú ý nhất khi danh sách 33 cầu thủ tham dự những trận giao hữu dịp FIFA Days tới, HLV Philippe Troussier bỏ qua cả Công Phượng lẫn Văn Quyết càng khiến ông bị đặt dấu hỏi rất lớn.

HLV Philippe Troussier gây tranh cãi với danh sách tuyển Việt Nam khi loại nhiều ngôi sao trong đó có Văn Quyết, Công Phượng…
HLV Philippe Troussier gây tranh cãi với danh sách tuyển Việt Nam khi loại nhiều ngôi sao trong đó có Văn Quyết, Công Phượng…

Công Phượng và hàng loạt ngôi sao không có tên trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam khiến HLV Philppe Troussier đối mặt với nhiều câu hỏi 
2. Nếu những Văn Thanh, Hồng Duy, Nguyên Mạnh… không có tên ngay từ đợt tập trung hồi tháng 9, nay tiếp tục vắng mặt là dễ hiểu thì việc Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Văn Quyết bị cho… ra rìa rõ ràng khá bất ngờ.

Điển hình như Công Phượng, chân sút đang chơi bóng ở Nhật Bản tưởng chừng như thuyết phục được HLV Philippe Troussier sau khi ghi bàn mở tỉ số ở chiến thắng Palestine thì nay vắng mặt khiến fan hâm mộ của tiền đạo người xứ Nghệ hơi… sốc.

Trường hợp của Văn Quyết lại khác, đội trưởng Hà Nội FC chưa ra sân ở chiến thắng Palestine, nhưng phong độ không tệ nếu nhìn vào trận gần đây ở AFC Champions League mà đội nhà tham dự.

Cùng với số bàn thắng, năng lực chuyên môn cho thấy tại V-League nhiều mùa gần đây việc không có tên là khá khó hiểu.

3. Đương nhiên khi lên danh sách tập trung tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự đều có những tính toán kỹ nhất nhằm giúp đội nhà hoàn thành các mục tiêu đề ra.

dù thế vẫn phải tôn trọng quyết định của HLV người Pháp và chờ xem thành công tới đâu

Nói rõ hơn, có thể cả Công Phượng, Văn Quyết đều không phù hợp với lối chơi dưới thời HLV Philippe Troussier, hoặc ngược lại năng lực chưa đủ đảm bảo vị trí ở tuyển Việt Nam để lần hội quân tới trao cơ hội cho người khác.

Quyết định được cất nhắc, tính toán kỹ nên vào lúc này thuyền trưởng người Pháp không cần thiết phải giải thích hoặc nói rõ lý do bởi dù thế nào cũng là người chịu trách nhiệm chính về mặt thành tích, chuyên môn đối với tuyển Việt Nam.

Việc cần làm hay chính xác nhất là tới đây tuyển Việt Nam sẽ chơi, thành công ra sao mới đáng để quan tâm. Đó cũng sẽ là câu trả lời cho các quyết định về nhân sự của HLV Philippe Troussier đúng hay sai...

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện