Thể thao

Haaland lập siêu kỷ lục ở Premier League

07:35, 26/11/2023

Tình huống mở tỷ số trong trận Man City hòa Liverpool 1-1 giúp Erling Haaland chinh phục cột mốc 50 bàn nhanh nhất mọi thời đại ở Premier League.

Man City không thể duy trì chuỗi kỷ lục chiến thắng trên sân nhà, khi để Liverpool gỡ hòa 1-1 những phút cuối, nhưng về mặt cá nhân Erling Haaland có trận đấu đáng nhớ.

Chân sút người Na Uy là tác giả bàn thắng mở tỷ số với pha lập công ở phút 27, sau sai lầm của Alisson Becker cùng pha kiến tạo ấn tượng của Nathan Ake.

Haaland lần đầu ghi bàn vào lưới Liverpool
Haaland lần đầu ghi bàn vào lưới Liverpool

Đây là bàn đầu tiên của Haaland vào lưới Liverpool ở Premier League. Điều đó cũng có nghĩa anh làm tung lưới 20 trong số 21 đối thủ đã gặp tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Brentford là đội duy nhất Haaland chưa ghi bàn. Cựu cầu thủ Dortmund có cơ hội rất lớn để chinh phục mành lưới của toàn bộ các đối thủ Premier League trong mùa giải này.

Trong khi chờ đợi hai cuộc đấu với Brentford, sẽ chỉ diễn ra vào năm sau, Haaland vừa thiết lập kỷ lục mới tại Premier League.

Theo đó, Haaland trở thành cầu thủ chạm cột mốc 50 bàn thắng ở Premier League nhanh nhất lịch sử.

Anh chỉ cần 48 trận để chinh phục con số này. Trước đó, kỷ lục ghi 50 bàn nhanh nhất được Andy Cole thiết lập năm 1994, sau 65 trận.

Những ngôi sao như Sergio Aguero (81 trận) Thierry Henry (83), Luis Suarez (86) hay Harry Kane (90) đá hơn Haaland rất nhiều trận để đạt mốc 50 bàn.

Mùa trước, ngay khi ra mắt Ngoại hạng Anh, Haaland đã phá kỷ lục với 36 bàn thắng và giành giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu.

Với 14 bàn sau 13 trận mùa này, chân sút 23 tuổi tiếp tục được xem là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League và Chiếc giày vàng.

Gần đây, Haaland cũng lập kỷ lục ghi 20 bàn thắng sân khách ở Premier League nhanh nhất, với chỉ 24 trận đấu.

Trong mùa giải đầu tiên ở Etihad, Haaland được vinh danh với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

Haaland duy trì hiệu suất ghi bàn sau trung bình mỗi 80 phút. Những kỷ lục khác đang chờ tiền đạo sinh năm 2000 chinh phục.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện