Thể thao

HLV Troussier: "Không chỉ là chiến thắng mà là thắng theo cách tôi muốn"

17:55, 15/11/2023

"Mục tiêu của chúng tôi là không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, mà còn tạo áp lực hoàn thiện đội hình, thắng theo cách chúng tôi muốn", HLV Philippe Troussier nói trước trận ra quân vòng loại World Cup 2026 gặp chủ nhà Philippines.

18h ngày 16-11, đội tuyển Việt Nam khởi đầu chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Philippines.

Phát biểu tại họp báo trước trận, HLV Troussier đánh giá trận đấu là kết quả của 8 tháng cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

HLV Troussier cho biết tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu chủ nhà Philippines
HLV Troussier cho biết tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu chủ nhà Philippines

"Cả đội đã làm việc chăm chỉ và cố gắng xây dựng những mảng miếng phối hợp hiện đại hơn. Qua trải nghiệm trên sân tập và 6 trận giao hữu, tôi tin đội tuyển đã sẵn sàng. Chúng tôi rất háo hức dù biết rằng khó khăn chờ đón. Đội sẽ cống hiến những gì tốt nhất", nhà cầm quân người Pháp nói.

Theo ông Troussier, ban huấn luyện đã tìm hiểu kỹ cách chơi và thực lực của Philippines, từ những cuộc đối đầu quá khứ lẫn thành phần hiện tại, nhận thấy đối thủ này luôn gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Ở lần tái ngộ này, hai đội đều có những cầu thủ mới và HLV mới dẫn dắt, đồng thời lại là trận đấu đầu tiên của cả hai nên tiềm ẩn nhiều biến số.

"Như tại World Cup 2022, các đội yếu ở trận đầu tiên đã gây ra bất ngờ như Ả Rập Xê Út, Nhật Bản. Do đó ở trận đầu tiên, chúng tôi sẽ luôn nhập cuộc với tinh thần mới mẻ, không có gì để mất", HLV Troussier chỉ ra. 

HLV Troussier đã có 8 tháng chuẩn bị cho trận đấu chính thức đầu tiên cùng tuyển Việt Nam.

Trải lòng về áp lực phải đương đầu trong thời gian qua, ông Troussier cho rằng HLV nào cũng tìm cách để gia tăng áp lực cho cầu thủ, làm quen với những gì có thể xảy ra trên sân, kể cả trong sinh hoạt hàng ngày.

"Mục tiêu của chúng tôi là không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, mà còn tạo áp lực hoàn thiện đội hình, thắng theo cách chúng tôi muốn", nhà cầm quân người Pháp nói.

Ông Troussier bày tỏ, bản thân đã đương đầu áp lực từ thời điểm nhậm chức. Sức ép xuất hiện trong từng buổi tập, mỗi lần chốt danh sách, mỗi trận giao hữu. Áp lực luôn tồn tại suốt 8 tháng. Không chỉ Việt Nam, mà chính đối thủ Philippines cũng có áp lực tương tự.

"Đó là điều tự nhiên trong thể thao nói chung, bóng đá nói riêng, bất kể ở giải đấu nào. Quan trọng là nỗ lực tối đa để đạt được kết quả cuối cùng", thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhấn mạnh.

Về mặt cỏ nhân tạo trên sân Rizal Memorial, ông Troussier cho đây là hoàn cảnh khó khăn chung với cả hai đội. Thời gian qua, ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã lưu ý với cả đội, có sự chuẩn bị và sẵn sàng đối mặt.

Tham dự cuộc họp báo, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết bản thân mình cảm thấy may mắn thì tiếp tục được thi đấu tại Vòng loại World Cup.

"Đây là giải đấu đầu tiên của đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier nên tôi và các anh em trong đội đều rất háo hức. Chúng tôi đã trải qua nhiều giải đấu cùng nhau. Mọi người cũng đều là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nên không có điều gì khiến ảnh hưởng đến tinh thần và sự tự tin. Không khí toàn đội sẵn sàng cho trận đấu", Văn Toàn chia sẻ.

Theo ANTĐ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện