Thể thao

Man Utd thua ngược dù ghi ba bàn dẫn

08:02, 09/11/2023

Ba lần ghi bàn dẫn, Man Utd vẫn thua ngược Copenhagen 3-4, sau khi Marcus Rashford dính thẻ đỏ ở lượt bốn bảng A Champions League.

Trận thua thứ ba sau bốn lượt đấu khiến Man Utd rơi xuống đáy bảng A với ba điểm. Họ dẫn hai bàn trong nửa tiếng đầu, nhưng thẻ đỏ gây tranh cãi của Marcus Rashford khiến thế trận đảo chiều trước đại diện Đan Mạch. Copenhagen sau đó ghi liền hai bàn ở phút bù hiệp một, để gỡ hòa. Sang hiệp hai, Man Utd một lần nữa vượt lên dẫn bàn, nhưng chủ nhà lại ghi hai bàn chóng vánh để kết liễu đối thủ.

Trung vệ Harry Maguire ôm đầu sau khi Man Utd thua Copenhagen 3-4 trên sân Parken, Đan Mạch, tại lượt bốn bảng A Champions League ngày 8/11/2023. Ảnh: Danehouse
Trung vệ Harry Maguire ôm đầu sau khi Man Utd thua Copenhagen 3-4 trên sân Parken, Đan Mạch, tại lượt bốn bảng A Champions League ngày 8/11/2023. Ảnh: Danehouse

Man Utd khởi đầu như mơ khi tiền đạo Rasmus Hojlund mở tỷ số ngay phút thứ ba. Công đầu thuộc về hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka khi anh chuyền ngang xuyên tuyến cho Scott McTominay lao xuống bên phải cấm địa. Tuyển thủ Scotland căng ngang để Hojlund dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, giúp tiền đạo Đan Mạch mừng bàn vào lưới đội bóng quê hương.

Đội khách tiếp tục chắt chiu cơ hội ở phút 28, khi Bruno Fernandes cướp bóng phản công và chuyền lên cho Alejandro Garnacho lao xuống bên trái cấm địa. Tuyển thủ Argentina sút chân trái chìm chéo góc, và bị thủ môn đẩy ra, nhưng Hojlund lao vào kịp thời để đá bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0. Đây là lần đầu tiên mùa này Man Utd dẫn đối thủ cách biệt hai bàn, nếu chỉ tính ở hai giải lớn là Ngoại hạng Anh và Champions League.

Trận này CĐV chủ nhà giăng biểu ngữ: "Nhà hát của ngươi là những cơn ác mộng", như một cách chế giễu biệt danh "Nhà hát của những giấc mơ" của sân Old Trafford. Cầu thủ Man Utd ngỡ như đang mơ tại Old Trafford, nhưng sự cuồng nhiệt của khán giả sân Parken kéo họ trở lại thực tại, là cơn ác mộng tại Đan Mạch.

Cơn ác mộng của đội khách bắt đầu ở phút 42, khi trọng tài người Lithuania Donatas Rumsas tạo biểu tượng VAR rồi chạy ra màn hình ngoài sân xem lại tình huống. Tiền đạo Marcus Rashford trong lúc dạng chân ra che bóng, giẫm lên cổ chân hậu vệ 20 tuổi Elias Jelert. Ông Rumsas không mất nhiều thời gian để rút thẻ đỏ trực tiếp, đuổi Rashford ra khỏi sân.

Tình huống Rashford giẫm lên chân Jelert nên phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: chụp màn hình
Tình huống Rashford giẫm lên chân Jelert nên phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: chụp màn hình

Chiếc thẻ này gây tranh cãi, khi cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher viết lên mạng X rằng: "Rashford không thể nào đáng bị thẻ đỏ. Tôi ghét những thước hình chiếu chậm khiến pha bóng trở nên tồi tệ hơn nhiều". Nhưng báo Anh Guardian lại cho rằng Rashford "không cố ý, nhưng xử lý cẩu thả và khiến đối thủ gặp nguy hiểm".

Ở quả phạt của Copenhagen sau đó, tiền vệ Bruno Fernandes suýt phản lưới nhà khi anh đánh đầu ngược dội xà ngang. Tình huống đó như kích thích thêm tinh thần của khán giả, khiến họ không ngừng vỗ tay, hô hào và hát vang trên khán đài.

Hiệp một được bù 13 phút, do có khán giả trên sân gặp vấn đề sức khỏe cần được chăm sóc, khiến trận đấu hai lần bị hoãn. Copenhagen tận dụng triệt để thời gian này để ghi liền hai bàn. Phút 45, hậu vệ Peter Ankersen tạt từ bên phải về cột hai cho Diogo Goncalves. Tiền vệ Bồ Đào Nha vô-lê một chạm, vô tình thành đường căng ngang cho Mohamed Elyounoussi đệm bóng về góc xa vào lưới.

Bàn thứ hai của Copenhagen gây tranh cãi hơn, khi Goncalves che chắn trong cấm địa đội khách rồi gây bóng lên trúng tay trung vệ Harry Maguire. Khi đó, Maguire đang dang tay ra để bám lấy Goncalves. Trọng tài Rumsas vẫn quyết định thổi phạt đền dù trung vệ người Anh phản ứng mạnh, và VAR không xen ngang. Từ chấm 11m, Goncalves sút chìm về góc trái gỡ hòa, ngược hướng đổ người của Andre Onana.

Tình huống Goncalves sút phạt đền gỡ hòa 2-2 cho Copenhagen. Ảnh: PA
Tình huống Goncalves sút phạt đền gỡ hòa 2-2 cho Copenhagen. Ảnh: PA

Tinh thần của Copenhagen lên cao, nhưng hơn 10 phút giải lao giúp đội khách lấy lại bình tĩnh. HLV Erik ten Hag cũng đưa tiền vệ phòng ngự Sofyan Amrabat vào thay Christian Eriksen để tăng cường chất thép. Man Utd thậm chí tiếp tục dẫn bàn, từ một tình huống cũng gây tranh cãi.

VAR người Ba Lan Tomasz Kwiatkowski một lần nữa gọi trọng tài Rumsas ra xem lại một tình huống bóng chạm tay trung vệ Lukas Lerager trong cấm địa Copenhagen. Pha bóng này Lerager nhảy lên và cũng quay mặt đi, trước khi bị Maguire đánh đầu trúng tay khiến trọng tài thổi phạt đền cho Man Utd. Fernandes tự tin sút 11m về góc cao bên trái nâng tỷ số lên 3-2.

Maguire để bóng chạm tay nhưng sau đó chuộc tội, rồi đến lượt Lerager làm điều tương tự. Phút 83, tiền vệ Rasmus Falk treo bóng từ bên trái về cột hai cho Lerager lao vào, tỳ Diogo Dalot ngã, rồi đệm vào lưới trống gỡ hòa 3-3. Trung vệ chủ nhà kêu gọi đồng đội nhanh chóng đưa bóng về giữa sân để cố ghi thêm bàn nữa.

Cơn ác mộng lại ập đến Man Utd sau đó bốn phút, và lại là Maguire phá bóng không đủ xa. Bóng tới vị trí của Roony Bardghji bên phải cấm địa, và anh vô-lê đập đất về góc gần, cao quá tầm với của Onana. Cầu trưởng Parken một lần nữa lại bùng nổ, còn cầu thủ Man Utd sụp đổ.

Chiến thắng giúp Copenhagen leo lên thứ ba bảng A với bốn điểm, bằng điểm Galatasaray nhưng kém chỉ số phụ. Man Utd ít hơn hai đội này một điểm, nên vẫn còn cơ hội đi tiếp. Ở hai lượt cuối, họ gặp Galatasaray ở Istanbul, trước khi tiếp Bayern trên sân Old Trafford.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện