Thể thao

Kylian Mbappe lập hattrick trong ngày đội tuyển Pháp lập kỷ lục 14 bàn

09:15, 19/11/2023

Pháp đã hủy diệt Gibraltar với tỷ số 14-0 để có chiến thắng đậm nhất từ ​​trước đến nay ở vòng loại Euro.

 

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, không có gì bất ngờ khi đội tuyển Pháp tràn sang phần sân của Gibraltar ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Pháp sớm được hưởng niềm vui trong năm phút đầu tiên khi vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ pha phản lưới nhà của Ethan Santos và bàn thắng của tiền đạo Marcus Thuram.

Tiền vệ 17 tuổi Warren Zaire-Emery ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0 trong trận ra mắt từ đường chuyền của Coman. Tiền vệ của PSG rời sân ở phút 16 vì chấn thương mắt cá chân. Gibraltar chỉ 10 người khi Ethan Santos bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi thô bạo với Zaire-Emery khi anh đưa bóng vào lưới.

Gibraltar không thể chống đỡ khi phải chơi thiếu người và đội khách nhanh chóng sụp đổ khi nhận thêm 4 bàn thua trong hiệp 1. Mbappe có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu sau cú đá phạt đền quyết đoán ở phút 30. Jonathan Clauss, Kingsley Coman và Youssouf Fofana lần lượt ghi 3 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút từ phút 34 đến 37 để đưa đội tuyển Pháp vượt lên dẫn 7-0 trước giờ nghỉ giải lao.

Pháp tiếp tục bắn phá khung thành của Gibraltar trong hiệp đấu thứ 2 và "Những chú gà trống Gô-loa" đã có thêm 7 bàn thắng nữa. Adrien Rabiot trở thành cầu thủ thứ sáu ghi bàn của trận đấu khi lập công vào phút 63. Coman ghi bàn nâng tỷ số 9-0 sau pha phối hợp ăn ý với Kylian Mbappe.

Ousmane Dembele vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng thứ 10 cho đội chủ nhà. Anh có pha đi bóng độc diễn tuyệt vời và dứt điểm từ trong vòng cấm, đánh bại thủ môn Dayle Coleing với một cú sút vào góc trái phía dưới. Mbappe ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 74 và 82 để hoàn tất cú hat-trick, trong đó có 1 siêu phẩm ở phút 82 từ cú sút xa ở cự ly 40 mét.

Giroud kịp thời có tên trên bảng tỷ số khi anh ghi hai bàn thắng vào cuối trận để khép lại trận đại thắng dành cho đội tuyển Pháp. Đây là chiến thắng thứ 7 của Pháp ở vòng loại Euro 2024, thầy trò Deschamps đứng trước cơ hội có được thành tích toàn thắng nếu đánh bại Hy Lạp vào ngày 22/11.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện