Thể thao

Thêm một CLB lớn ở Việt Nam đổi tên

18:51, 20/11/2023

Một CLB tại V-League thông báo đổi tên khi mùa giải đang diễn ra.

Mới đây, tiếp tục lại có thêm một CLB lớn tại bóng đá Việt Nam quyết định thay đổi tên gọi của mình, đó là CLB Viettel. CLB Viettel sẽ chính thức thi đấu với tên gọi Thể Công - Viettel ở phần còn lại của mùa giải năm nay.

Sự trở lại của cái tên Thể Công nhận được sự tin tưởng của Bộ Quốc phòng với nỗ lực, quyết tâm và cách làm bóng đá căn cơ, bài bản của Viettel.

Để kỷ niệm dấu mốc quan trọng này, Trung tâm Thể thao Viettel tổ chức Lễ công bố quyết định đổi tên CLB bóng đá Thể Công - Viettel vào 15h30 ngày 21/11, tại Hội trường Cây Bao Báp. 

Mùa giải 2023/2024, Thể Công - Viettel đặt mục tiêu vào top 3 đội mạnh nhất V.League và vào chung kết Cúp Quốc gia.

CLB Viettel đổi tên thành CLB Thể Công - Viettel
CLB Viettel đổi tên thành CLB Thể Công - Viettel

Hiện tại, mục tiêu mà Viettel đặt ra cho mùa giải năm nay là hợp lý bởi họ đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng đang ở độ chín trong sự nghiệp như Hoàng Đức, Đức Chiến, Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình, Phan Tuấn Tài và nhiều ngoại binh chất lượng khác.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, Viettel đang tạm thời đứng thứ 5 với 1 trận thắng và 2 trận hòa. 

CLB Viettel không phải đội bóng đầu tiên đổi tên ở mùa giải năm nay. Trước đó, HAGL đã gây chú ý khi quyết định đổi tên thành CLB LPBank - HAGL. Đây là tên gọi mới của CLB sau 20 năm kể từ khi Bầu Đức tiếp quản đội bóng. Việc đổi tên nằm trong  điều khoản hợp tác giữa HAGL và nhà tài trợ LPBank.

Tuy vậy, mới đây thì HAGL lại gặp khó khăn khi VFF không chấp thuận yêu cầu đổi tên khi mùa giải đang diễn ra của họ và CLB đang cố gắng tìm hướng giải quyết vấn đề này. 

Trước HAGL, CLB Bình Phước ở giải hạng Nhất cũng đã đổi tên thành Trường Tươi Bình Phước. Bình Phước với sự đầu tư từ nhà tài trợ đang cho thấy sự thay đổi rõ rệt của mình ở đầu mùa giải năm nay và mạnh dạn đặt mục tiêu lên chơi V-League những năm tới. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện