Thể thao

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier hóa 'phù thủy' nhờ… Park Hang Seo

14:20, 01/11/2023

HLV Philippe Troussier sẵn sàng đối mặt với nhiều thử thách khi được người tiền nhiệm Park Hang Seo tiếp lửa và tin tưởng sẽ thành công cùng tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam chưa "ngấm" triết lý mới

Sau 8 tháng cầm quân, HLV Philippe Troussier ít nhiều để lại sự hoài nghi về năng lực, hay nói chính xác là việc xây dựng lối chơi cho tuyển Việt Nam chưa đạt được sự hiệu quả như mong muốn.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam rất thành công nhờ lối chơi phòng ngự chặt, rình rập chờ cơ hội. Cách đá này phù hợp với cầu thủ Việt Nam, bởi hầu hết đều không dám tự tin tấn công trước các đối thủ mạnh, thậm chí là những đội bóng ngang cơ.

Sau khi HLV Philippe Troussier ngồi “ghế nóng”, lối chơi của tuyển Việt Nam thay đổi hoàn toàn. Các cầu thủ phải kiểm soát được bóng, mạnh dạn triển khai tấn công, gây áp lực lớn với hàng thủ đối phương. 

Tuyển Việt Nam chưa để lại nhiều hy vọng ở những trận giao hữu vừa qua

Nhưng sau 5 năm quá quen với triết lý của thầy Park, ngay cả các tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh... cũng đang lúng túng, chưa “ngấm” cách chơi dưới thời HLV Philippe Troussier.

Đây cũng là lý do mà chiến lược gia người Pháp trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ - những người từng được ông huấn luyện từ vài năm trước nên có sự thích nghi nhanh với triết lý mới.

Dĩ nhiên, cuộc trẻ hóa ở tuyển Việt Nam của ông Troussier không thể vội vàng. Yếu tố kinh nghiệm, sự tinh quái của dàn cựu binh vẫn rất cần thiết cho tuyển Việt Nam ở thời điểm này.

Từ cái bắt tay tới lời động viên của thầy Park

Sau ba trận thua trước Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2) và Hàn Quốc (0-6), tuyển Việt Nam ít nhiều để lại sự lo lắng bởi vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đã cận kề.

HLV Philippe Troussier cũng luôn được mang ra để so sánh với người tiền nhiệm Park Hang Seo, về cả lối chơi lẫn thành tích. HLV 68 tuổi không cảm thấy khó chịu, khi khẳng định: “Bản thân tôi cũng có được những bài học cho riêng mình, để từ đó chúng ta cùng nhau hoàn thiện hơn, hướng tới mục tiêu vòng loại 2 World Cup 2026”. 

Tuyển Việt Nam chưa để lại nhiều hy vọng ở những trận giao hữu vừa qua
Hai nhà cầm quân có triết lý khác nhau, nhưng cùng một mục tiêu là đưa tuyển Việt Nam trở thành một đội bóng mạnh.

Ông Troussier nhìn thấy những điều tích cực ở đội tuyển. Số lượng những đường chuyền chính xác đã tăng lên, những quyết định triển khai bóng cũng nhanh hơn, khối đội hình di chuyển khi không có bóng cũng được cải thiện.

Theo Vietnamnet https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-hlv-troussier-hoa-phu-thuy-nho-park-hang-seo-2209451.html

Đặc biệt, HLV Troussier tự tin hơn rất nhiều khi được chính ông Park Hang Seo động viên và tin tưởng. Cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho rằng mỗi HLV có một phong cách cầm quân, và ông Troussier sẽ sớm khẳng định được năng lực chuyên môn, giúp các cầu thủ Việt Nam vận hành lối chơi mới một cách trơn tru, hiệu quả.

“Tôi biết rõ HLV Philippe Troussier là nhà cầm quân tài năng và có năng lực. Ông ấy sẽ sớm thể hiện được màu sắc riêng của mình. Ông Troussier sẽ sớm tìm ra được chìa khóa để vận hành lối chơi đội tuyển Việt Nam thôi!", thầy Park khẳng định.

Khác hẳn với cái bắt tay xã giao rất nhanh trước trận tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc, những lời động viên của HLV Park Hang Seo tiếp thêm động lực và niềm tin rất lớn với ông Troussier trước trận đánh quan trọng sắp tới.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện