Thể thao

SLNA 1–0 HAGL: Sân Vinh đã được hưởng niềm vui

11:11, 18/12/2023

Có được trận thắng đầu tiên ở V.League 2023/24, SLNA đã khiến cho các khán giả của họ trên sân Vinh có được niềm vui. Trong lúc HAGL vẫn chưa thể tìm được chiến thắng và đang tạm xếp thứ 13 với 2 điểm vỏn vẹn.

Trước trận đấu này, cả chủ nhà SLNA lẫn HAGL đều đang nằm ở đáy bảng xếp hạng và chưa giành được trận thắng nào tại V.League 2023/24, do đó có thể hiểu cả hai đều đang khát chiến thắng hơn bao giờ hết, bởi chỉ có giành 3 điểm họ mới có thể cải thiện được thứ hạng bết bát của mình. Vì thế, cả chủ lẫn khách đều gặp nhiều áp lực trước khi bước vào trận đấu.

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng và khoảng 10 phút đầu tiên vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra, dẫu đội chủ nhà có phần nhỉnh hơn đôi chút trong kiểm soát bóng, nhưng thực tế đội chủ sân Vinh không có quá nhiều những gương mặt nổi trội như đội khách đến từ phố Núi. Do đó, không ngạc nhiên khi HAGL sau đó lấy lại thế trận và bắt đầu vây hãm khung thành của thủ môn Văn Việt của chủ nhà, thậm chí phút 13 họ đã có một cơ hội nguy hiểm, tiếc là cú dứt điểm của Minh Vương đã thiếu chuẩn xác. 

Ngoại binh của HAGL chơi rất mờ nhạt trong trận đấu này.
Ngoại binh của HAGL chơi rất mờ nhạt trong trận đấu này.

Thực tế hiệp đấu đầu tiên không có nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng lại có nhiều cú vào bóng nguy hiểm khiến trọng tài phải cắt còi làm trận đấu trong tình trạng bị cắt vụn. Mãi đến phút 36, từ một pha phản công nhanh, Quang Vinh tung cú sút đưa bóng trúng thủ môn Trung Kiên bật ra và Văn Lương đã lao vào sút bồi mở tỷ số cho SLNA. Bàn thua khiến đội khách HAGL choáng, buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn rút ngắn tỷ số, nhưng sự hưng phấn đã giúp chủ nhà SLNA chơi khá chắc chắn, do đó đã hạn chế những mũi tấn công của đội bóng phố Núi.

Văn Lương đã có bàn thắng mở tỷ số cho SLNA.
Văn Lương đã có bàn thắng mở tỷ số cho SLNA.

Bị dẫn bàn nên HAGL chủ động vây hãm khung thành của thủ môn Văn Việt bên phía chủ nhà hòng tìm bàn cân bằng tỷ số, bởi nếu trắng tay ở cuộc so kè này, đội bóng phố Núi sẽ tiếp tục chìm sâu ở cuối bảng xếp hạng. Liên tiếp các cơ hội được đội khách tạo ra, tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến với họ. Ngược lại, SLNA dẫu chủ động phòng ngự, nhưng những đòn phản công của họ vẫn rất nguy hiểm và khiến số khán giả ít ỏi của HAGL trên khán đài phải toát mồ hôi hột.

Tuấn Anh trong nỗ lực đeo bám cầu thủ trẻ của SLNA.
Tuấn Anh trong nỗ lực đeo bám cầu thủ trẻ của SLNA.

Có bàn thắng, SLNA đã chơi phòng ngự rất chắc chắn khiến các đường tấn công của HAGL rơi vào bế tắc, chưa kể sự nôn nóng khiến những cú dứt điểm của đội khách cũng thiếu đi sự chuẩn xác. Thế trận sau đó đã diễn ra chậm rãi và đó chính là điều đội chủ nhà xứ Nghệ mong muốn, dẫu đội khách phố Núi đã liên tục đẩy cao đội hình hòng tạo sức ép về phía khung thành đội khách.

Phút 80, Văn Lắm có cơ hội đối mặt với thủ môn Trung Kiên để có thể nâng tỷ số cho chủ nhà, nhưng cú sút của anh này quá hiền. Phút 83, bóng đã được HAGL đưa vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị. Về cuối trận, sức ép càng đè nặng lên khung thành thủ môn Văn Việt của SLNA, thậm chí trung vệ Jairo đã được HLV Kiatisak được đẩy lên để tăng cường sức mạnh cho hàng công, nhưng bàn thắng vẫn không đến với HAGL.

Thắng trận này, SLNA đã vượt lên tạo khoảng các với các đối thủ cuối bảng.
Thắng trận này, SLNA đã vượt lên tạo khoảng các với các đối thủ cuối bảng.

Thua trận này, HAGL tiếp tục chìm sau ở cuối bảng xếp hạng khi có đến 6 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng. Trong khi đó, đội chủ sân Vinh đã hưởng trọn niềm vui khi có được 6 điểm, nhưng vẫn nằm nguyên ở vị trí 11 do hiệu số quá kém so với các đối thủ xếp trên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SLNA: Văn Việt, Văn Huy (Văn Bắc, 79’), Đình Hoàng, Mario Zebic, Sỹ Hoàng, Mạnh Quỳnh (Văn Lắm, 76’), Quang Vinh, Nam Hải, Bá Quyền, Văn Lương (Văn Việt II, 90+3), Olaha.
HAGL: Trung Kiên, Văn Sơn, Jairo, Văn Hoàng, Quang Nho, Ngọc Quang, Minh Vương, Tuấn Anh, Quốc Việt (Đức Việt, 72’), Bảo Toàn (Thanh Nhân, 57’), Jhon Cley.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện